Lea's POV
Hi i'm Lea K. Chadli ang asawa ni Cedric Chadli, kuya ni Jay at kapatid ni Dan alam ko malaki ang galit nila lalo na si Ced kay Kuya dahil nabuntis niya si Jay. Mahal na mahal ni Ced ang baby sis niya kaya gagawin niya ang lahat para kay Jay. Sweet pero minsan hindi na tama tulad ngayon.
Natatakot ako sa pwedeng gawin ng asawa ko kay Kuya ayokong makulong siya dahil sa gagawin nila. Kaya pinapunta ko si Jay para pigilan sila alam ko magagalit si Ced pero handa na ako dun.
Dmitri's POV
Di ba talaga titigil sa pangingialam ang mga kuya ni Jay? Bakitt hindi na lang sila umalis at hayaan kaming mag-usap? "Hayaan niyo na kaming mag-usap " sabi ko sa kanila. Hindi na ako makakapayag na mag-usap ulit kayo" tigas ng ulo ng kptid niya. "Please kuya last na to tapos nito hindi na ako makikipag-usap sa kanya I promise" huwag naman hindi ko yun kaya. "Jay" niyakap ko ulit siya.
"Aniue, onegai" sabi niya let me talk to Jay. "Ok we'll go but don't expect that this is over Jay" buti at umalis na sila. "Dmitri please I'm begging you stop this stop please" bakit Jay? "bakit Jay hindi ako susuko sa'ting dalawa?"
"Please stop it hangga't kaya ko pang pigilin ang nararamdaman ko!" umiiyak sya. "Bakit Jay? please huwag mong pigilin na mahalin ako dahil lang sa mga kuya mo!" nasasaktan ako. "Please D ayoko ng gulo at ayoko na din na maging parte ka ng buhay ko" bakit?
"Ano bang ginawa ko para iwan mo ako at alisin mo ako sa buhay mo?" napaupo si Jay at hindi ko namalayan na umiiyak na din pala ako. "Aalis na ko mali ang kausapin ka" palabas na siya ng pinto pero pinigilan ko siya.
"Jay please huwag kang umalis hindi ko kayang wla ka sa buhay ko" lumuhod ako sa harap niya. Wala akong pakialam kung makita man ako ng iba. Kung kailangan kong magmakaawa kay Jay gagawin ko yun. Basta huwag niya lang iwan ako ulit.
Gusto ko at kailangan kong malaman kung bakit siya umalis agad. At kung bakit hindi ko siya mahanap sa Australia. "Dmitri tama na to pls, itigil mo na to nahihirapan na din ako" pakiusap niya. "Uulitin ko bakit mo ako iniwan?" please sabihin mo na ang totoo.
Umiyak siya ulit niyakap ko siya nang mahigpit. Ang sarap ng feeling na mayakap mo ulit ang mahal mo ss loob ng 3 years na nagkahiwalay kayo. "D, please let me go we can't be together 3 years ago or now or even in the future" bakit hindi pwede ano ba talaga ang dahilan? Kung bakit hindi tayo pwede.
"Bkt Jay? dahil ba sa mga kuya mo? Mahal na mahal kita gagawin ko lahat para sa'yo. Kahit na paghirapan ko pa ang approval ng mga kuya mo gagawin ko basta makasama kita"
"Please tama na yung pag-iwas mo sa'kin Jay at sabihin mo ang totoo!" napaluhod siya. "Jay naman please ano ba ang nging kasalanan ko sa'yo para gawin mo to?" niyakap ko siya nang mahigpit. "Ang makilala ka at mahalin ka nang todo yun ang kasalanan mo"
Pilit siyang kumakawala sa yakap ko "Jay bakit mo ba ginagawa sa'tin to?" tanong ko sa kanya. "Dahil may umaasa na sa'kin ngayon sa kanya ko binigay ang pagmamahal na nararpat sa'yo kaya hindi na tayo pwede" hindi ko matanggap ang narinig ko mula sa kanya.
"Jay bakit? ano bang meron siya na wala ako? " bakit nagmahal ka ng iba? "dahil hindi ka karapat dapat para sa'kin, narealize ko na tama si kuya Ced hindi tayo pwede kahit kailan" yung mga kuya na naman niya ang dahilan.
"Jay naman malaki ka na bakit dumidepende ka pa sa mga kuya mo?" tanong ko sa kanya. "Dahil mahal ko sila at sila ang kasama k nung mga panahong pinakamalungkot ako" sabi niya.
"Dahil pinili mong alisin ako sa buhay mo noon tapos sasabihin mong sila ang kasama noon Jay what the hell? Mahal na mahal kita pero iniwan mo ako."
Alam kong nasaktan siya pero paano naman ako? Hindi niya man lang inisip ang mararamdaman ko. Alam ko kaya umalis siya ay para makalayo sa'kin. Yang tungkol sa company nila? that's a load of bull I never bought it.
"Alam ko nasaktan kita Dmitri pero huwag mong idamay dito ang mga kuya ko dahil sarili kong desisyon ang lumayo sa'yo. Oo iniwan kta noon pero dahil rin naman sa kagagawan mo kaya huwag kang magmalinis na wala kang kasalanan"
Nabigla ako sa mga sinabi niya wala naman akong natatandaan na ginawa ko para iwan mo ako.
Handa akong patunayan na mahal kita......................pero iniwan mo ako.
Handa akong ipaglaban ka sa lahat ng babatikos sa'yo at sa ating dalawa.................... pero iniwan mo ko.
Handa akong mahalin ka ng buong puso .......................pero iniwan mo ako
Handa akong pakasalan ka......................... pero iniwan mo ako.
"Ano bang ginawa ko? Sabihin mo Jay anong ginawa ko?" hindi ko na mapigil ang galit ko. "Isipin m Dmitri hindi ako mag-iisip noon para sa'yo" inisip ko pero wala eh. "Hindi mo alam?" tanong niya sa'kin.
"Tama na to, naglolokohan na lang tayo dito D aalis na ako please huwag mo na kaming guluhin masaya na ako ngayon kasama siya kaya please don't mess this up for me" sabi niya.
"Paano naman ako Jay? Paano ako magiging masaya kung ang babaeng mahal ko ay may mahal ng iba? Paano ako magiging masaya kung ako dapat ang nasa puso mo hindi siya? Hanggang dito na lang ba talaga tayo?" hindi tumigil ang pagtulo ng mga luha ko.
-------------
shinriah
BINABASA MO ANG
my sexy dean (editing)
Ficción Generalmay naka one night stand ka na stranger then 1 month later it turns na siya pala ang bagong Dean ng college niyo. Ofcourse shocking na yun para sa'yo. Lusot ka naman na dahil di ka niya nakilala. But hindi pa rin dahil nalaman mo na buntis ka. Mind...