Jay's POV
Dang it, i thought I can see him again. I thought i was over him pero nung nakita ko sya bumalik lahat ng sakit. Akala ka ok na ko pero di pala mahal ko pa rin sya. "Jay, tama na yan pag iyak sa gagong yun tumahan ka na" sabi ni Kuya Dan. Di ko namalayan na umiiyak na pala ako.
"Sis, he's not worth any of your tears so quit being a baby and move forward" si Kuya Dan talaga. He's my step brother anak ni Dad sa first wife niya. He hates Dad pero love niya naman kami ni Kuya Ced specially me. "kuya you're so mean, so what if I can't its hard to do it" tumawa lang si kuya. "Ewan ko sa'yo ano bang nakita mo dun sa gagong yun at yun pa ang minahal mo?" tanong ni kuya.
"Ewan ko din kuya gwapo kasi eh sobrang macho pa" biro ko kay kuya. "Naku Jay di namin alam ang gagawin namin sa'yo ni Ced" sermon na naman ang sunod niyan. "Kamusta na si Yui?" miss n kasi nya ang baby ko. "Miss ka na din niya kuya, si Kuya Ced ang kasama nila ngayon sa bahay" love na love nila si Yui. "Sigurado ako nag-aaway na naman si Yui at Rumati sa tv" anak ni Kuya Ced si Rumati.
"kuya, nandun si ate Lea kaya di mag-aaway yung dalawa" asawa ni Kuya Ced. "Ikaw kuya kelan ka ba mag-aasawa?" para wala magsesermon sa'kin haha. "Alam ko yang iniisip mo diyan sa madumi mong utak Jay" haha. "Kuya naman, sabihin ko kaya kay ate Joanie na ibreak ka" matakot lang. "Subukan mo lang Sis sasabihin ko sa gagong yun ang tungkol kay Yui." blackmail. "sino may sabi nun kuya sasabunutan ko" tumawa na naman si kuya.
SUPER FAST FORWARD.
Nakauwi na kami ni Kuya galing Palawan at marami akong pasalubong para sa anak ko. Si Yui ang anak namin ni Dmitri, nalulungkot pa rin ako dahil lalaki si Yui na walang ama at mag-isa. Dahil namatay si baby Eugene ang kambal nya. "Mommy" sinalubong ako ni Yui niyakap ko ng mahigpit ang anak ko.
"Mommy niaaway ako ni kuya Lumati" ang cute talaga ng anak ko kahit bulol at umiiyak. "Tahan na baby ko may pasalubong si Mommy sa'yo" niyakap ako ng baby ko. " Leally? did you buy me chocowaits?" ang hilig sa chocolates ng baby ko.
"Yes, baby pero konti lang ang pwede sa'yo, too much sweets is bad for the teeth" nag-pout ang baby ko, ang cute niya talaga. "Mommy i want many chocowaits". "Baby hindi pwede konti lang sige ka kukunin ka ng choco monster gusto mo ba yun?" ayaw niya kasi dun sa napanuod niya nun.
"Ayaw ni Yui nun, ayaw ko sa chocowait monstwer onti na lang kakainin ko" ang cute talaga ng baby girl ko. Pumasok na kami sa loob pinatulog ko na muna si Yui at nagpahinga ako. "Ang bilis ng panahon noh? Malaki na si Yui at Rumati" sabi ni Ate Lea. "Oo nga ate, ang hilig mag-away nung dalawa parang kelan lang nung baby pa sila" ang pinakamasya at malungkot na parte ng buhay ko.
"Wala ka pa rin bang balak na ipaalam kay kuya ang tungkol kay Yui" pinsan ni ate si Dmitri. "Ate napag-usapan na natin yan" ayoko hindi pa ako handa.
"Sige J hindi na kita kukulitin pero lumalaki si Y hindi habang buhay matatago m ang totoo magkikita at magkikita ang mag-ama"
Tama si ate hindi ko habang buhay matatago si Y kay D. Alam ko rin na pareho silang magagalit hindi kamumuhian nila ako s ginawa ko. Pero kaya ko naman to ginagawa ay dahil ayokong masaktan si Y. Mahal ko ang anak ko at lahat gagawin ko para sa kanya. Kahit ano basta para sa baby ko gagawin ko.
3 years ago nag-decide ako na umalis at iwan ang lahat para sa baby ko. After kong manganak naging part time model ako para sa company namin. Masaya naman ako sa pagmomodel at sa pagiging single mom kay Y. Pero there is a part of me na wishing na kasama namin si Dmitri.
START OF FLASHBACK: 3 YEARS AGO, BAGO UMALIS SI J PAPUNTANG JAPAN.
"Jay please don't go" pigil sa'kin ng mommy nya. "Please stay here we'll find a way to keep it a secret" ayoko ng manatili pa dito. "Ma'am i'll raise my baby alone, we don't need your son" himas sa tiyan ko. "Please don't leave my son he loves you" tama na hidi ko na kaya. "I love him too" ngumiti ang mommy nya. "Then please don't leave my son he loves you so much, he'll love hindi baby too" hindi rin.
"He won't ma'am he said he doesn't want to have kids of his own" nagulat siya sa narinig niya mula sa'kin. "No, he loves kids" hindi makapaniwala.
"He said a while ago when i asked what if i'm pregnant? he said he doesn't want to have kids for him they're just nuisance. Now tell me why will I still stay here with him?"
Di niya matanggap ang mga narinig niyang kagaguhan na sinabi ng anak niya? niya. "No, Jay please don't leave please I know my son is so stupid, please let him be with you and his baby" umiiyak siya habang nagmamakaawa. " Jay, mamili ka aalis tayo o mananatili dito sa piling ng ama ng anak mo?" sabi ni Kuya Ced I made up my mind I'll go.
"Ma'am whatever you say will not change my mind, i'll still leave and please don't tell him about the baby" not looking into her eyes. "I won't but please don't deny me the rights of being his/her grandmother" no. "Ok ma'am but promise me you won't tell D abouts us" she hugged me. "Yes, i promise pls call me Odessa"
END OF FLASHBACK
Umalis na kami, every week kinokontak niya ko para sa updates sa apo nya. Every month dumadalaw siya sa'kin at nag-sastay ng 1 week para makasama ko. Ok naman siya parang nagkaroon ulit ako mommy sa katauhan niya. Wala siya nung ipinanganak ko si Y at E.
Kaya pinalabas na lang namin na patay sila nung pinanganak ko para wala na talaga akong koneksyon sa kanila. Kinuntsaba din namin ang mga nurse at doktor na nagpaanak sa'kin. Palabasin na patay din si Y just in case na di siya maniwala at mag-imbestiga. Si kuya ang kumausap sa yung sa birth certificate ni Yui. Hindi ko na inusisa yun basta ang mahalaga matago ko si Y kay D at sa mommy niya.
Nagiguilty ako sa ginawa ko kay Odessa pero sana naman maintindihan niya uyn. Anyways he will never know and i will make sure of it.
BINABASA MO ANG
my sexy dean (editing)
Ficción Generalmay naka one night stand ka na stranger then 1 month later it turns na siya pala ang bagong Dean ng college niyo. Ofcourse shocking na yun para sa'yo. Lusot ka naman na dahil di ka niya nakilala. But hindi pa rin dahil nalaman mo na buntis ka. Mind...