the old hag

1.6K 24 0
                                    

Sereira Chadli/ Lola Ira's POV

 

Hi I'm the lovely grandmother of Dan, Ced and Jay siguro tingin niyo sa'kin kontrabida sa love story ng apo ko at sa ugok na yun? Partly true kasi ginawa ko lang naman kasi wala akong mapagtripan eh sa nandun siya kaya no choice siya na ang pinagtripan ko.

Talagang galit na galit ako dun sa ugok na yun sa ginawa niya sa pinakamamahal kong apo, kung hindi dahil sa kanya hindi dadanasin ng apo ko yung mga ganun. Pero hayaan na dahil nangyari na.

Kahit maglupusay pa ko wala naman mangyayari para ibalik yung mga nangyari nga kaya papahirapan ko na lang yung ugok na yun. PEro kahit ganon may awa naman ako sa mga mahihina.

Kahitna galit ako sa kanya kahit labag sa kalooban ko matalo man siya o hindi tatanggapin ko naman yun at ikakasal ko pa rin sila. Dahil nakita kong mahal talaga nil;a ang isa't isa.

Wala lang talaga akong mapagtripan kaya siya na lang "MAhal ko kadadating mo pa lang eh gumawa ka na ng kalokohan kelan ka ba magtatanda?" Sermon na naman sa'kin ng namatay kong asawa.

"Wala naman akong ginawa ah" patay malisya kong sinabi sa kanya. "Anong wala eh? Binugbog mo yung hinayupak na fiance ni Jay" kunwari pa to eh ang laki rin ng galit nito dun sa hinayupak na yun.,

"Bagay lang sa kanya yun tsaka natuwa ka din naman sa ginawa ko ah" YES people I can talk to dead as well as read minds. "True, pero kahit na di talaga matatanggal sa'yo yung pagiging gangster mo noh?"

"get used to it, mahal huwag ka nang magsermon dahil alam mo namang pasok sa kaliwa labas sa kanan yang mga sermon mo" for 40 years ganito kami. "Ano pa nga ba, mahal wala na talaga akong magagawa" sumuko na rin siya  . . . . . . for now ;-P

"Mahal last na talaga to after nito susunod na ako sa'yo alam ko di na mabilang ang mga times na sinabi ko sa'yo yan pero talaga this true na to" walanghiya tong gagong 'to sama ng tingin sa'kin.

my sexy dean (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon