Chapter 35

4.1K 153 26
                                    

"I hate the fact that I'm into you. But I love the fact that you're into me. I love you." -Ms. Cari

________________

There's a horrible feeling the way he went off our room. Like it was destined to. I should be angry. I should have pushed him further. But, there's no power left on me. I thought of just crying and crying and crying until my whole body become numb.

"I don't know what's more painful. Is it you asking me to leave or is it you turning your back on me?"

"I don't know what's more painful. Is it you asking me to leave or is it you turning your back on me?"

"I don't know what's more painful. Is it you asking me to leave or is it you turning your back on me?"

Those words kept on replaying inside my head. I am dumb not to know. I am numb not to guess. I am a selfish bitch.

I wanted to run after him. Chase him until he gets tired all of a sudden. I wanted to hug him so tight until he give in. I wanted him to stay.

Gusto ko siyang lumingon sa akin. Tingnan kung gaano ako kaapektado. Kung paanong hinahayaan namin na masira kami. I love him. I love this family. At kahit gusto kong umalis, ay alam kong hindi ko magagawa. Dahil ang pagtalikod sa kanya ang kahuli-hulihang bagay na magagawa ko.

The next morning, I realized what I have done for the passed few days. I have been too harsh. And my sorry wouldn't be enough to bring back what has been done.

"Saan ang punta mo? Ihahatid mo lang naman si Sheen ah? Bakit bihis na bihis ka?" usisa sa akin ni Glow nang lumabas ako ng opisina ko.

"I want to talk to Cole. I know what I have to do now."

"God! You're too late."

"I know. Ito na nga eh. Ikaw na muna ang bahala kay Sheen. I'll be back later."

"Kahit isang linggo kapang mawala. Just make sure na maayos niyo 'yan ni Cole."

Well, I hope everything will be okay. Hindi naman siya gan'on kabilis sumuko 'di ba?

Kahit pa gustuhin kong puntahan agad siya sa opisina niya ay hindi ko ginawa. Gusto kong surpresahin siya.

Sa condominium unit ko ako pumunta. Namili na rin ako ng grocery para sa gagawin kong pasta. Balak kong dalhan siya ng pagkain. Sa ganoon paraan ako babawi.

Well, I'm planning to go to his condo. I'll set my surprise for him. Just a simple-romantic dinner for the both of us.

Hindi ko na rin poproblemahin ang pagpasok doon dahil alam ko naman ang passcode niya. And I'm sure na hindi niya naman iyon babaguhin.

At exactly 5:00 PM, I arrived at his condo. I brought some of my clothes and my things. I'm planning on staying here for at least two days.

At 6:30 PM, the dinner is all set. All I have to do is wait for his return. Sana hindi siya matagalan because I made this all special for him.

Habang hindi pa siya narating ay tinawagan ko muna si Glow para sabihin na baka bukas o makalawa na ako makauwi. Kinumusta ko na rin si Sheen na naggagawa raw ng assignment niya.

Si Glow at Gerald ang kasama ni Sheen ngayon sa bahay namin. Hindi na rin namin maiwan ang bahay na walang tao, dahil takaw mata iyon sa mga magnanakaw.

"Oh? Ano? Hihintayin mo na lang siya diyan? Tawagan mo kaya secretary niya. Baka mamaya pa 'yon eh. O baka naman sa bahay nila uuwi. Mamaya mamuti mga mata mo riyan eh," paalala sa akin ni Glow.

Untied String (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon