Peter Axlerod on the right -->
Angelique's POV
I can speak tagalog. Hindi ko lang pinapakita. Gosh. I'm so upset. Isnobin daw ba ako ni Peter? After all I did for him? Ganito lang pala mapapala ko? Just wow. Hindi ako makakapayag niyan. No. Never. He's mine. Only mine. Desperate na kung desperate but so what do you care?
So I called Pau. Ito ang inggratang sister ni Peter. Napakapakielamera. Siya nagsasabi kay Peter na wag akong gustuhin like wtf? Diba? She's just his step-sister. No more nothing less. Well, para masundan ko si Peter I should use my kaplastikan skills now.
[ Hello? What do you need again? ] Mataray niyang sabi. Look. Look. Look how she greet people over the phone.
"Hi there Pau. This is Angelique Eonnie (Ate) ---"
[ So? ] Tignan niyo! Pati sa phone tinatarayan ako. Pwe.
"O... k, may I ask you a question?"
[ You're already asking duh?! ] Ugh!!! Kung wala lang akong kailangan sayo errrr.
Angelique, calm. Please calm. You need something so be calm. "Ok. Where is your oppa (kuya) going?"
[ Why did you ask and why do you need to know? ]
"Uhm because I need to and because I'm older than you so you should respect me."
[ Eng! Wrong answer. Bye bullshit. ]
"JUST TELL ME YOU FUCKING SON OF A BITCH!"
[ Can't really tell you bye.. ]
"If you won't tell me I will tell your oppa (kuya) that you stole $1000 dollars in his wallet."
[ Ah..... shit. That's unfair! You're blockmailing me! ]
"I can tell him right now..."
[ OK FINE. He's going to the Philippines. Happy now? Bitch. Bastard. Stupid. Slut. Whore. Hoe. ]
Bababaan ko na sana siya kaso inunahan niya ako. Grrr! That silly girl. She should be thankful dahil step-sister ka ni Peter kung hindi... errr!!! I'm really annoyed, pissed pero dahil may nalaman naman ako sayo papalampasin ko 'tong ginawa mo.
Hindi ako makakapayag na iwanan mo na lang ako ng basta-basta, marami akong sinaktan, tinapakan, iniwan, at kinalimutan makasama ka lang Peter Axlerod. You're mine.
Zia's POV
"Nakakalito talaga kayo e. Ikaw si Zia tapos siya naman si Rica. Ano tama na ba ako?" Tanong ni Calvin. Hahaha. Ang cute talaga. English kami ng english kanina marunong pala magtagalog. Lunch break kasi namin ngayon kaya may time kaming makapagdaldalan. Mga 30 minutes ganon, may pumalit naman sa amin na chefs e kaya okay lang.
"Oo tama ka na." Natatawa kong sagot.
"Ang cute niyo naman. Alam niyo... bagay kayong dalawa." Panunukso ni Rica. Hala, anong trip mong babae ka ha? Baka kami? Asus. Nababasa kita alam kong nasa isip mo na mas bagay kayo.
"Hala?" Nakangiting sabi ko. Nagkatitigan kami ni Clavin. Ang cute niya naman ngumiti. Hahahaha ano ba to, ang tanda ko na para lumandi. Nagpatuloy na kami sa aming pagkain. Nakakamiss pa lang kumain ng mga pagkaing pinoy no? Lalo na yung pork sinigang, my favorite.
"May iba ka pa bang talent bukod sa pagluluto mo?" Tanong naman sa akin ni Calvin.
"Haynako Calvin. Napakatalented ng babaeng yan. Marunong kumanta, marunong magdrawing, at writer din. Naka-5 publish na yan ng libro. Lahat bumenta." Pagyayabang ni Rica. Ako tinatanong diba?! Ikaw ba si Zia?
BINABASA MO ANG
Two Worlds In One Persona: The Cessation [COMPLETED]
Misteri / ThrillerShe's an author and a single parent to her daughter. She just want to live in peace but when she went home, she got implicated in this conflict. Is she accidentally implicated or is she really involve in this? 30 years had passed and everyone really...