"Saan ka galing at ginabi ka na?" Napalingon naman ako sa pinanggalingan ng boses, madilim kasi pagpasok ko sa bahay.
pag si Cane lang talaga ang mag isa sa bahag ay wala talaga syang balak mag bukas ng mga ilaw.
Naramdaman ko namang lumapit sya sakin at tianong ulit ako ng "saan ka nga galing?"
"Bakit ? Buti nga at gina-gabi ako at hindi inu-umaga ng uwi eh" gusto ko sanang isumbat sa kanya yan, kaso baka mag away pa kaming dalawa at sumama pa sya sa babae nya nako lagot na talaga.
maya maya naman ay naramdamang kong yumakap sya mula sa likod ko at ipinatong ang baba nya sa balikat ko
Sh*t kinikilig ako! Kung pwede lang mag tata-talon ako dito ngayon mismo ay ginawa ko na .
"Hindi mo ba sasagutin ang tanong ko ?" Kinilabutan naman ako bigla dahil ramdam ko ang hininga nya sa leeg ko..
"A-ah galing ako sa ospital dinalaw ko si papa, sorry at hindi ako nakapag paalam sayo, " sambit ko lumuwag naman ang pagkakayakap nya sakin , parang may kinukuha sya sa bulsa nya? At saka paano kaya kami magkakakitaan ng maayos sa dilim?
Aalis na sana ako ng biglang hiklatin nya ang kamay ko at may isinuot sa daliri ko,
Singsing to malamang! Tumakbo ako para buksan ang ilaw at saka tiningnan ang kamay ko ,
Manghang mangha naman ako sa singsing, kulay gold at may mga nagkikislapang dyamante sa gitna nito,
Lumapit sakin si Cane at hinawakan ang kamay ko, bumuntong hininga muna sya bago mag salita, " Ahm. A- D-d-do you L-love me?" Kanda utal utala na tanong nya,
ppfftt . Ayon lang pala ang itatanong nya kailangan pang nauutal sya .
Halata naman sa mukha nyang kinakabahan sya pppfffttt. Ano kaya ang iniisip nya ngayon?
"Eh Ikaw mahal mo ba ako?" Tanong ko ng seryoso, pero agad ding ngumiti at hinalikan sya sa labi,
"Is that a yes?" nanlalaking mata na tanong nya, tumango naman ako bilang sagot.
"Fuck! I LOVE YOU too! " masayang sambit mya at binuhat ako paikot sa ere.
Akala ko talaga ako lang nagmamahal dito,
"Bakit kasi ngayon mo lang ako naisipang bigyan ng singsing?" Pabirong tanong ko.
Ngumiti naman sya at humawak sa batok nya , shit ang pogi talaga!!
Hindi ko namalayan na nakurot ko na pala sya sa pisngi, kung hindi pa sya ngumiwi ay hindi ko talaga sya titigilan..
"Wife what's happening to you? Grabe ka kung makapang gigil, Are you pregnant?" Halos mabilaukan naman ako sa sarili kong laway dahil sa tuloy tuloy na tanong nya,
Magsasalita na sana ako ng sumabat naman sya.
"well, three months exactly since na kinasal tayo at mag honeymoon , wala parin ba tayong baby?" Feeling ko namula ako sa tanong nya, tumawa naman sya
BINABASA MO ANG
MARRIED TO THE C.E.O ✔
RomancePLAGIARISM IS A CRIME Highest Ranking in Random Category: #1 -[ 01 /19 /17] #2 -[ 01 /19 /17 ] #7 -[ 01 /18 / 17] Highest Ranking in Romance Category : #08 -[ 05/26/17] MARRIED TO THE C.E.O DATE STARTED: NOVEMBER, 16 , 2016 DATE FINISH: MARCH, 21...