Crystal's POV*
"Good morning maam, I'm Justin I will be assisting you. This is our menu for today." Sabi ng waiter at agad na umalis. Tumingin naman ako sa menu at pumili ng pwedeng orderin. Nang nakapili na ako ay tinanguan ko na ang waiter lumapit namin ito sakin.
"What is your order ma'am?" He asked.
"Can I have this one, this and this one. And an apple shake for my drink." I said and pointed to what I wanted to eat.
I chose Tomato Bacon Grilled Cheese and Bear Naked Granola and an apple shake.
"Your order will serve after 5 mins. Thank you ma'am." He said and bowed at me.
Natutuwa ako sa mga waiter dito naka roller skates basta ano ba tawag dun yung may gulong sa sapatos.
After ng twenty minutes na pag aantay ay dumating din ang mga inorder ko.
"Thanks" I said to the waiter. Muli siyang nagbow at saka umalis.
Pagkatapos kong kumain ay saglit akong nagpahinga at iniwan na ang bayad sa lamesa at may kasama itong tip.
'Mabait ako e.'
Lumabas na ako sa restaurant at tiningnan ang relo ko. Meron pa naman akong time para sa paglalakad papunta sa unang subject ko.
Actually dalawang subject lang ako this morning tig-isang oras after that wala na tapos ay meron naman ako mamayang alas dos hanggang alas cinco isang subject lang.
Nang makarating ako sa classroom ay umupo ako sa palagi kong upuan. Ilang minuto rin ay dumating ang isang may-edad na babae.
'Sa wakas nagkaroon din ako ng prof na babae.'
"Good morning class Im going to be your professor in your The ECAnians Core Value. My name is Nerisse Tan. You are all in college now kaya sa tingin ko ay wala na akong magiging problema at isa pa college na kayo wala na akong pakielam kung umattend kayo o kung anong gusto niyong gawin basta ako ay magtuturo lang dito sa harap." Mahabang litanya niya.
Walang sumagot sa kanya at nagtanguan lang ang lahat.
"Now I want you to introduce yourself in front and tell us something about yourself' She said at humila ng upuan at nilagay ito sa gitna na nakarap sa board.
Dumaan na sa lahat ng kaklase ko at isa isa silang nagpakilala lahat sila at dahil nga nasa dulo ako ay ako ang huling magpapakilala.
" I'm Crystal Hart" I simply said at maglalakad na sana ako pabalik ng bigla akong tawagin ni Prof.
"Ms. Hart right?" She asked and I nodded. "That's it?" She asked again.
"Yes?" I answer.
"Nonsense" she said sarcastically.
"Ee? Kailangan ba pang miss universe?" Takang tanong ko pero tinarayan niya lang ako.
"Ok, ehem! I'm Crystal Hart, 19 yrs of age, Philippines, I believe in saying that, ....I am beautiful no matter what they say the world can't bring me-eee doooown o-o-oooh" sabi ko sabay pagbirit na kunyaring may hawak pa na mikropono.
BINABASA MO ANG
Bad-ass GIRL {editing}
ActionHello everyone! This book entitled The Bad-ass Girl and I as the writer of this book formally announcing that this book will be revising for a new one. To all my former readers please reread this new one but for now, please be patient because revisi...