Crystal's POV**
"Vaaaaaal? Nakita mo ba yung phone ko? Dito ko lang yun nilagay e" tanong ko kay Valerie. Nasa MabCon na kami ngayon at mga apat na araw na rin ang lumipas ng naospital ako.
"Phone? Saan mo ba pinut?" Agad na tanong niya pagkalabas niya ng kusina.
"Dito sa may ibaba ng TV" sagot ko.
"Di ko na see e. Hanapin mo na lang baka saan mo nailagay kanina." Sabi niya at tumango naman ako. At agad na siyang bumalik sa kusina.
'Nasan na yun? My gush baka naman may moomoo dito.'
Napalingon ako kaliwa't kanan ko nag aabang sa makikitang multo. Pero agad din namang napailing dahil sa sariling naisip.
'Parang timang lang'
Napabuntong hininga ako at pabagsak na umupo sa sofa.
"Crystaaaaaaal! Hehe yung phone mo nabitbit ko kala ko akin. Parehas kasi tayo." Sabi ni Winter na ngayon ay kapapasok lang. Nakahinga naman ako ng maluwag dahil nasa kanya pala yung phone ko.
"Akala ko minamaligno na ko dito. Napapraning na ko kakahanap." Natatawang sabi ko sa kanya.
"Hehe suriii, don't worry wala naman akong ginalaw diyan." sabi niya sabay piece sign.
Napatango naman ako at sinabing aakyat lang saglit.
Nang makaakyat ay kinuha ko ang laptop ko at bumaba saka umupo sa sofa. Nang buksan ko yun ay agad akong nagpunta sa ig at nakita na naman ang maraming messages at mga friend request and notifs.
Pero ang nakakuha ng atensiyon ko ay si Charles Arañes ang kapatid ni Lucas. Agad ko rin namang finallow ito.
Bigla tuloy pumasok sa isip ko yung mga gangster. Thursday ngayon at meron na lang silang dalawang araw para patunayan ang galing nila sakin.
Napangisi naman ako at bumalik sa ginagawa.
"Oy, nakakatakot ka wag ganyan" napalingon ako sa kanan ko ng marinig iyon.
dO_Ob
"Bakit nakangisi ka diyan, para kang gagawa ng kalokohan" sabi ni Winter.
"Don't mind me" nakangiting sabi ko siningkitan niya naman ako ng mata. Napailing na lang ako na natawa.
Ding* Dong* Ding* Dong*
"Ay madaling madali" kumento ni Winter habang naglalakad papuntang pinto. Sinundan ko naman siya ng tingin hanggang sa buksan niya ang pinto.
"Oh? Anong ginagawa niyo dito?" Parang inis na tanong niya.
"Bibisita sa pasyente" rinig kong sagot ng nasa labas. Napakunot naman ako ng noo at nilapag muna ang laptop sa sofa at naglakad papunta duon.
Binuksan ko ng todo ang pinto at nakita ang f4.
dO_Ob
"Oh F4, anong pakay natin dito? Gabi na ah." Tanong ko sa kanila. Bigla namang tumakbo sa kusina si Winter.
"Kasi gusto ni--namin pala haha, gusto NAMING makita ka na kumakain at umiinom sa tamang oras" Jezy said emphasizing namin. Tumango naman ako bilang sagot.
"Pasok" sabi ko at pinatuloy sila. "Ang bait niyo naman at binisita niyo pa ko." sarkastikong birong sabi ko.
"Syempre si-- kami pa ba" sabi ni Wayne sabay akbay sakin.
BINABASA MO ANG
Bad-ass GIRL {editing}
ActionHello everyone! This book entitled The Bad-ass Girl and I as the writer of this book formally announcing that this book will be revising for a new one. To all my former readers please reread this new one but for now, please be patient because revisi...