Chapter 47

1.1K 33 10
                                    

Crystals' POV***

Sa tuwing titingin ako sa mga kasama ko ay hindi ko mapigilang matawa, dahil sa mga tingin nila mas lalo kong gusto itong ginagawa namin ni Han.

"So, what's between the two of you?" Valerie asked at tumaas taas pa ang dalawang kilay.

Nagkatinginan muli kami ni Han at parehas na nagkibit balikat.

"You are loving the show tal." bulong sakin ni Han kaya tumingin ako sa kanya at kinindatan siya saka nilagay ang daliri sa bibig meaning ay huwag siyang maingay.

"Ayy sweetness tigilan niyo ako." sabi ni Wayne na inayos  ang buhok niya saka nagliad.

"Masyadong masikreto, panigurado namang kayo na. Tch" nakangsuong sabi ni Valerie at siningkitan kami ng mata.

"How the two of you met?" napatingin ako sa katabi ko at kunyari pang napaisip.

"We are mortal enemy and fell inlove? Maybe you can call it uhmm, most likely a-- story you read in a pocket book." sabi ko na tumatango tango pa.

"Yeah right, but I think it's cute. Where will I able to meet a man in that kind of twisty-- way?" kunyari ng malungkot na maarte ng sabi ni Valerie habang nakatingin sakin.

"Maybe that someone is just here but your eyes is set to another man."  I said looking to that man but no one of them notice.

"So you are fortune teller now my dear." bulong na naman ni Han. Kunyaring inis akong tumingin sa kanya.

"You sounded like a flirt professor. Tch" sabi ko at tawa lang ang sinagot niya.

"Dalian mo na diyan, para matulog ka uli, tutulog din ako." sabi ko sa kanya na may kasama pang pambabatok.

"Patutulugin mo na naman ako." sabi nito sabay subo ng pagkain niya.

"Edi ako matutulog tapos bantayan mo ko." sabi ko rito at tumango naman siya.

Ilang minuto pagkatapos ay umakyat kami pero bago kami tuluyang makaakyat ay nang-asar pa sila na baka ano raw ang gawin namin.

"Aaaaah" binato ko ang sarili ko sa kama at niyakap ang unan ko.

Naramdaman ko naman ang paghiga ni Han sa tabi ko at ang paghaplos niya sa buhok ko. Nang nagsimula siyang mag humming ay pinikit ko ang mata ko at saka hinarap ang buong katawan sa kanya.

"I miss you tal" minulat ko ang mata ko saka ngumiti sa kanya. Niyakap ko siya ng mahigpit saka muling pumikit nang hindi tinatanggal ang pag kakayakap dito. Samantalang siya naman ay patuloy lang sa paghaplos at pag kanta.

" I miss you too" sabi ko bago tuluyang makatulog.

...

"Anong ginagawa natin dito?" tanong ko kay Han nang makitang papunta kami sa office.

"May kukuhanin lang ako" sabi nito na pinag taka ko.

"Bakit may kukuhanin ka diyan, bisita ka lang naman dito ah." kunot noong sabi ko sa kanya at pinagtawanan niya lang ako saka na unang pumasok sa office.

Nagtataka man ay wala akong nagawa kundi ang sumunod sa kanya.

"And this will be your schedule. Buti na lang at nakapasa kung hindi, di ka makakapasok dito." napahinto ako sa paglalakad at nakangangang tumingin sa kanya.

"Oh Ms. Crystal" biglang sabi ni Ms. Crizza, napunta sa kanya ang paningin ko at lumapit sa kanila.

"I'm not hallucinating right? tama yung narinig ko?" may paghi-hysterical na tanong ko.

Bad-ass GIRL {editing}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon