Crystal's POV**
Nang maggabi ay nanatili akong nakahiga at nakatitig sa kisame ng kwarto ko.
"You are dead"
"In this world, patay ka. Walang kang kahit na anong certificate hindi ka kahit kailan nasama sa bilang ng tao sa mundo."
Nakangisi akong inalala lahat ng sinabi ni Mathew.
"Patay ako" nakakunot koong na bigkas ko.
Isang araw, bukas ay ikalawang araw na, hindi ko parin alam kung tutugon ba ako sa offer ng Mr. Fuentes na iyon.
I trusted them, I trusted them more than Mr. Fuentes. Pero ngayon pakiramdam ko napapalitan ng doubt ang tiwalang yun.
Sumali ako sa underworld just to find everything, but this everything kusang lumalapit sa akin.
"Mr. Fuentes" muling bigkas ko at bigla kong naalala ang sinabi ni Mathew.
"Siya si Mr. Fuentes, mapusok na tao si Mr. Fuentes. Hindi tao ang humahawak sa kanya, kundi pera. Money is his god. He will do anything for you as long as you give him money in return."
Kung ganon, sino ang tao sa likod niya para handa niyang sabihin ang lahat sa akin. Napakamot ako sa pisngi ko at kinuha ang phone ko at agad na binigyan ng mensahe si Han.
Si Han ay ang aking butler, he was hired by me. I met him 7 years ago, he is actually my friend back in elementary. Mahirap lang siya, yet nakakapasok sa siya sa school namin na mahal ang tuition. At nalaman kong nakapasok siya kasi he is being handle by a professional man whom I known for being a assassin at ako lang ang nakakaalam nun. Siya ang nagbabayad sa tuition ni Han, Han is very responsible. Mapagkakatiwalaan siya, nang mamatay ang handler niya ay kinuha ko siya as my personal butler and because I have my own money since I was born ay ako ang nagbayad sa tuition niya and my parents know that. Walang silang tutol because Han is a great guy. He always took care of me back then kaso ngayon ay nasa ibang lugar siya at may inaasikaso sa papeles niya. I know he is busy but maybe it is a right time for needing his help with my problems.
I called him and tell everything that I had know.
"Dont worry tal I will search about that guy. You should rest now, maybe the day after tomorrow babalik na ako. Alright?" He said calmly.
"Thanks Han, sorry for disturbing you." I said.
"Actually patapos na ako dito tal nakiusap lang si auntie na samahan ko siya for visiting Haraku." He said at napatango naman ako na parang nasa harap ko siya.
"Greet her for me." Nakangiting sabi ko.
"Okay, you should sleep. Good night tal." He said and i just smile before ending the call.
Huminga ako ng malalim bago inayos ang pagkakahiga.
"One day, isang araw para malaman kung sino ang dapat na pagkatiwalaan." I said before closing my eyes.
Kinabukasan***
"Pupunta kayo ngayon sa bibliotheca para makakalap ng mga impormasyon na inyong kakailanganin para sa presentasyon ninyo bukas. Ang walang maiprepresenta sa akin bukas ay sisiguraduhin kong babagsak. Ok now, everybody proceed to the bibliotheca." Mahabang litanya ng professor namin bago tuluyang umalis. Nag kanya kanya naman kaming lahat sa pagpunta sa library.
BINABASA MO ANG
Bad-ass GIRL {editing}
ActionHello everyone! This book entitled The Bad-ass Girl and I as the writer of this book formally announcing that this book will be revising for a new one. To all my former readers please reread this new one but for now, please be patient because revisi...