Crystal's POV***
"Crys" na patingin ako kay Matthew nang bigla akong tawagin nito pero naalala ko na badtrip pa rin pala ako sa kanya.
"tch" muli kong pag-iinarte at di siya pinansin, nakaka apat na subo pa lang ako ng bigla akong hilain ni Matthew palabas.
"Anong, hoy ano ba?" Inis na tanong ko sa kanya.
"You" Inis na sabi niya at may turo pang kasama pero binaba niya lang din.
Pumaling ang ulo ko at naalala ko bigla si Zach kanina. Biglang nag-init ang mukha ko at napatingin sa langit.
"Aaiish" Inis kong sinabunutan ang buhok ko at hinilamusang ang mukha gamit ang kamay.
"B-bakit?" nag-aalalang tanong ni Matthew.
Napakagat naman ako sa labi ko dahil nakokonsesya ako.
"Ah- aray" napahawak ako sa labi ko at nakitang may kaunti ng dugo ito.
"Nagsugat na nga, kainis" sabi ko at kinuha ang panyo sa bulsa at saka pinunasan ang labi ko.
"Amin na nga, sinabihan na kitang huwag mo kakagatin lagi ang labi mo." sabi nito at saka kinuha ang panyong hawak ko at siya ang nagpunas.
Nang biglang siyang natigilan at unti unting nilapit ang mukha niya sa mukha ko. Napakurap ako nang ilang beses at nagulat ng biglang nawala si Matthew sa harap ko.
" oh? "gulat na sabi ko nang makita na lang siya na sapo sapo ang kanang mukha.
" Z-zach? " nanlalaki ang matang napatingin ako sa kanya, nagulat ako ng bigla ako nitong hilain at dalin sa likod niya.
" Anon-aah aah" bigla ko na lang naramdaman ang pagsikip ng dibdib ko.
"Z-zach" napahawak ako sa balikat niya at pati sa dibdib ko..
"Bak-- Crystal" napakapit ako sa damit niya at pilit na hinahabol ang hininga.
"Crystal what happened?" rinig kong tanong ni Matthew.
"Aah-aah, d-di aaah" naramdaman ko na lang ang luha ko sa pisngi dahil sa sakit ng dibdib ko.
"Tabi, tal come on." naramdaman ko na lang na binuhat niya ako. Patuloy pa rin ako sa paghabol ng hininga ko at paninigas ng kamay ko.
"Tal wait, tsk bakit ang tagal nito."
"George dito"
"What's going on?"
"It's her allergies."
"Bakit di tayo tumawag ng doctor."
"I am a doctor."
"Okay? Tara na dali."
"Tal just wait nandito na tayo." rinig kong sabi ni Han at nilapag ako sa isang kama. At maya maya lang ay naramdaman ko ang pagtusok ng karayom sa hita ko.
Ilang saglit lang din ay unti unti nang umayos ang paghinga ko.
"Are you okay now?" napatingin ako kay Han na nasa kanan ko at hinang hinang tumingin sa kanya. Ngumiti na lang ako at hinayaang dalhin ng antok.
...
Nagising ako na medyo nangangati pa ang braso at leeg pero hindi ko ito kinamot dahil alam kong mas lalo lang itong mangangati.
"H-Han" malakas na sigaw ko dahil wala naman akong kasama dito sa loob ng kung kanino ng kwarto.
"Tal, you're awake . What do you feel?" nag-aalalang tanong nito pagpasok palang ng kwarto.
BINABASA MO ANG
Bad-ass GIRL {editing}
AksiyonHello everyone! This book entitled The Bad-ass Girl and I as the writer of this book formally announcing that this book will be revising for a new one. To all my former readers please reread this new one but for now, please be patient because revisi...