Chapter 25

1.6K 34 1
                                    

Crystal's POV**

Before, I love Friday because the next day is Saturday which is a holiday, but then when I came in this school it's feel like bagooooots day.

Boring na boring na ako sa buhay ko for pete's sake.

"Haaaaaaaay" I yawned, tumayo ako sa pagkakahiga ko at tumingin sa paligid.

Di ko alam bakit bigla na lang pumasok sa utak ko ang lubid. 'Lubid, what the hell!?'

'Lubid, magbigti ka na lang tutal wala ka ng magawa sa buhay mo.

"Waaaaaah mababaliw ako dito"  padabog akong naglakad palabas at nagpadulas sa hawakan ng hagdan, ng nasa pangatlong palapag na lang ay tumalon ako pakanan at dumiretso sa kusina.

Napag-isipan ko na lang na magbake ng brownies para naman may magawa naman ako.

After nang halos isang oras ay ilalagay ko na lang siya sa oven pero sobrang ganda ng timing, kung kailan bubuksan ko na ang oven ay tsaka naman may kumatok.

'Anak ng!?'

Padabog akong nagpunta sa sala para buksan ang pinto.

"An--" di na natapos ang sasabihin ko nang bigla akong hilain paloob.

"Ano bang-- KAYO!?" Di makapaniwalang tanong ko.

"Anong ginagawa niyo dito?" Tanong ko pa.

"Anong anong ginagawa namin dito?" Inis na tanong ng isa.

"Anong ginagawa niyo dito? Di ka nakakaintindi ng Tagalog!?" Inis pa kunwaring sabi ko.

"After mo kaming papuntahin dito yan ang itatanong mo?"  Napakamot pa sa ulo na sabi nito.

"Ang hirap hirap pumasok dito" dugtong pa ng isa.

"Ganun ba?" Ako

"OO!!!" Sabay sabay na sigaw nila.

"Ay hala! Hahaha chill lang tara sa kusina, gusto niyo brownies?" Alok ko ng makapunta kami sa kusina.

"Uy Crystal, nahihibang ka ba? Brownies habang hinahap na kami ng mga black in men na yun" inis na talagang sigaw ng isa. Habang ako nilalagay ang brownies sa oven.

'Alam na name ko? Wow!'

"Black in men? you mean the officer here?"

'black in men?!' 'hindi ba't men in black?'

"Ow yes Crystal" sagot nito.

"Hmmmm don't worry about them, they won't bite you" sabi ko sabay kindat.

"Upo" sabi ko at umupo naman sila.

"Sooooo?" Ako

"So? Ano na Crystal anong gagawin namin dito?" Tanong nila at nagkibit balikat lang ako at tumayo. Nagtungo ako sa harap ng ref at kumuha isang pitsel na tubig at tatlong baso.

"Inom muna kayo" sabi ko.

"Salamat" sabi nung isa.

"Inom? Prenteng prente ka pa talaga Crystal?" Sabi naman nung isa, pero uminom naman ng tubig.

"O bakit? Anong masama?"

"Anong masama!? Anong masama!?" Paulit ulit na inis na tanong niya.

Ding dong** Ding dong**

Bad-ass GIRL {editing}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon