Chapter 2

5.2K 87 2
                                    

Crystal POV*

Nagising ako dahil sa pag aalburuto ng tiyan ko. Kaya agad akong naligo and does my daily routine.

Pagkababa ko at agad akong binati ng mga kasambahay.

"Miss your meal is ready" sabi ng isa sa akin at marahang yumuko. Tumango lang ako sa kanya at agad na nagtungo ng kusina. Naabutan ko pa si manang Yolly na nilapag ang gatas.

Bacon, hotdog and fried rice may kasama ring gatas. May sandwich din sa gilid.

"Manang Yolly pwede po ba padagdag ng rice. Please" I said with the puppy eyes at sabay tusok ng tinidor sa hotdog. At agad din akong umupo.

"Ang batang ito talaga napakatakaw." Sabi niya at kukunin niya sana ang plate ko nang pinigilan ko siya. Nagtataka naman siyang tumingin sakin.

"Manang put it on another plate. You know me manang kulang talaga sakin yan." Sabi ko kay manang at agad na niyang binitawan ang plate at agad ng nagpunta sa loob ng kwarto kung saan sila nagluluto.

Nagsimula na kong sumubo maya-maya ay dumating na si manang na may dalang kanin. I chuckled dahil sa dami ng kinuha ni manang hahaha.

"Ayan manang hahaha." Sabi ko sa kanya at taas baba ng kilay. Bwahahahaha

"Ikaw talagang bata ka oh." Sabi niya sabay alis sa tabi ko.

Pinagpatuloy ko na ang pagkain ko. Ilang ORAS at natapos din akong kumain. Hahaha mabagal talaga akong kumain. Hehehe

Agad akong lumabas ng kusina at pumunta sa kwarto ko, kumakantang naglakad papunta ng walk-in closet ko at namili ng susuotin.

Natapos narin ako naa magdamit at agad na tumingin sa salamin na nasa likuran ng pintuan. I looked at my reflection aha look good. Nagsuot lang ako ng white croptop with open dressed na maong. Black ripped jeans and a pair of black shoes.

Agad din akong lumabas at nagtungo sa vanity. I can't wear make up kase di naman ako marunong. Kaya tinalian ko na lang ang buhok ko, a messy bun. Tapos ay tumayo na ako at lumabas nilock ko muna ang pinto bago ako magpatuloy. Nagpadulas ako sa hawakan ng hagdan at saktong lumapag ang dalawa kong paa sa may baba ng hagdan.

"Hey, get my key" I said to the maid who is standing near the table where my keys are. Agad niya naman kinuha ito at nagmamadaling binigay sakin.

"Thanks" i said and walked out of the house. Nagtungo sa garahe at sumakay sa motor ko at nakangiting pinaandar ito.

...

Napagdesisyunan ko na pumunta sa malapit na 7/11 at bumili ng pwedeng kainin. Habang nag iikot ikot ako ay napadako ang mata ko sa tatlong lalaki na napakalakas ang boses at nahahakot ang atensyon ng mga mamimili.

'Aba daig pa ang babae sa kalakasan ng boses. Ano bading?'

d-_-b

"Hahahahahaha" halos kami lahat napatingin sa lakas ng tawa nung lalaki sa gitna.

"Yah mga papansin" hindi ko sinasadyang mapalakas ang boses ko ng sabihin ko iyon. Kaya napatingin sa akin ang tatlo at ang iba sa mga namimili. Agad akong tumalikod at kunyaring nagtitingin tingin.

Bad-ass GIRL {editing}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon