Kabanata 18:
Allyssa POV
Yes! Weekend ngayon! Walang pasok, walang problema… maliligo kami ngayon sa pool namin, siyempre amin yun eh! Kaya lubus lubusin. Yung dalawa kung kaibigan ayun nakalublob na sa pool at lumalangoy na, samantalang ako naman ay! Nandito, nagbabasa! Tinatamad pa ako maligo eh…
Ding. Dong
May narinig akong nag do-doorbell. Tss. Sino na naman kaya yan! Tumingin ako sakanila, parang wala lang silang naririnig. Ako nalang ang tumayo para tingnan kung sino ba yung nag doorbell.
Pagkabukas ko, bumulaga kaagad saakin ang mukha ni Karlwin na nakangiti.
“Bakit?” tanong ko
“Nandiyan ba si Allyda? Isusuli ko lang sana sakanya yUng hiniram ko”
“Ou nandito! Naliligo sa pool area. Sige ako na magbibigay” at akmang isasarado ko na sana yung gate kaso may dalawa pa pala siyang unggoy na kasama! Seriously ano ang ginagawa nila dito…
“Bakit kayo nandito?”
“Gusto lang sana namin dumalaw sainyo” paliwanag nung Luigi.
Nagiba ang tungin ko… “Sorry pero hindi kami nagpapaligaw”
“Eto naman! Dumadalaw lang naman kami, hindi kami nanliligaw” singit nung Xhander.
Sinamaan ko siya ng tingin… “Bakit ano ba ang dahilan ng isang lalaki sa tuwing pupunta siya sa bahay ng babae?”
“Nanliligaw?” nagdadalawang isip niyang sagot.
“Tss. Sige na pumasok na kayo!” pasalamat kayo at goodmood ako, kung hindi kanina ko pa kayo pinagtatadyakan. Tss
“Salamat” sabay sabay na utas nila.
Diretso kaagad kami ng pool area! Nandoon naman kasi ang mga kasama ko dito. Bute nalang talaga! Hindi kami naka swim suit. Chos! Hindi naman kasi talaga kami nagsusuot nun! Naka shorts lang kami at blouse kapag nagsuswimming.
“Ang laki pala ng pool niyo?” tanong ni Xhander nang makarating kami doon.
Hindi ko siya kinibo bagkus umupo ako sa inuupuan ko kanina at nagbasa ulit. Yung dalawa naman! Ayun nag chichikahan. Si Allyda at Karlwin naguusap at nagtatawanan. Si Allyna at Luigi naman nagaasaran pero hindi na yung katulad ng dati na akala mo aso’t pusa. Nakakapagtaka nga eh!
Hindi ko nalang tinutok ang sarili ko saknila, nagbasa nalang ako.
“Bakit hindi ka naliligo?” tanong saakin ni Xhander habang nakaupo sa tabi ko. Lakas makatabi saakin ah! Close ba tayo? Tss
BINABASA MO ANG
The Dancers Story [COMPLETED]
Teen FictionBeing A dancer doesn't mean that you are capable in doing moves, steps because love is like a dance, when you follow the steps, moves and you perfect it, you have an assurance to meet your goal and that is the popularity you wanted. Like love if you...