Kabanata 19:

990 21 0
                                    

Kabanata 19:

Allyssa POV

Medyo hapon na kami ng magising kami. Tss! Sunday kasi ngayon at nagpaplano kaming magsimba. Ou! Tama ang nababasa niyo! Magsisimba kami! Tss. Para naman daw mabawas bawasan ang kasalanan namin. Tss! Gabe pa naman namin balak magsimba kaya nakatambay muna kami ngayon dito sa bahay, tapos na din kami mag meryenda kaya ang ginagawa namin ngayon ay nagkakanya kanyang magbasa at mag advance reading! Tss. Tahimik lang kaming tatlo na nakaupo dito sa sala.

Mga ilang minuto ang lumipas ng matapos ako magbasa yung dalawa naman ayun tutuk padin sa binabasa nila.

“Tapos kana kaagad?” tanong saakin ni Allyda. Napatango nalang ako sa tanong niya agad din naman niyang binalik ang ang tuon niya sa pagbabasa.

Umakyat muna ako ng kwarto para kunin ang tablet ko. May Wifi naman kasi sa bahay namin kaso tinatamad lang kaming gumamit ng internet. Tss! Nang matapos kung makuha sa kwarto yun bumaba naman din kaagad ako sa sala at umupo ulit. May nababalitaan kasi akong bagong laru ngayon, Flappy Bird ata tawag doon? Ou yun nga ata! Dodownload ko lang at maglalaro nalang muna habang hinihintay ang oras.

Mga ilang minuto ang lumipas… Nababadtrip na ako!! Paano kasi hindi man lang ako maka score. Kairita tong larong to ah! Ni hindi man lang ako makapasok sa 1… Tss ! laro lang ako ng laro, yung dalawa naman tapos narin magbasa at ngayon may hawak na din silang tablet at gumaya na saakin. Nilaro din nila yung Flappy Bird at ngayon mukhang ganun din ang level nila! Hindi din sila makapasok ng 1… Grabe naman kasing hirap ng larong to!

Sa tagal ng oras na lumipas, ayun badtrip parin!! Tss. Nakapagdesisyon kaming magayos at magsisimba na kami… Nagbalak kami na sa labas nalang kumain after ng mass.

Nakarating naman kami sa simbahan at agad na pumwesto sa pinakaloob. Nakinig lang kami nang nakinig, natapos naman ang misa ng maayos, may natutunanan naman kami sa sermon ng pari. Dumiretso kami sa sasakyan namin at agad na pumunta sa mamahaling restaurant, Trip kasi namin ang sosyal na restaurant ngayon. Tss!

Pagkadating namin, diretso pwesto kaagad kami sa may bakanteng table. Si Allyda na ang nag order ng lahat. Ang ginawa nalang namin ni Allyna ay ang maglaro na sa awa ng diyos ay naka highest score na kami ng 5. Tss! Grabe pahirapan ang larong to. Mahanap ko lang talaga ang strategy dito. Sigurado akong highest score na ako sa lahat ng naglalaro nito… Joke!!

Hinintay lang namin ang order namin ng may biglang tumabi na naman sa tabi namin. Tss! Sino na naman yan? Tiningnan ko ang mga mukha nung tumabi saamin. Isang tatlong unggoy lang naman ang bumulaga saamin.

“Sinusundan niyo ba kami?” walang ka emo-emosyong tanong ko.

“Hindi ah! Nag di-dinner din kasi kami ng mga family namin dito…” nakangiting pagpapaliwanag saakin ni Xhander.

Inirapan ko nalang siya. Wala akong panahon sakaniya. Mas gusto ko pang ituon ang sarili ko dito sa nilalaro ko.

Laro lang ako ng laro. Yung tumabi naman saakin ayun titig na titig habang naglalaro ako. Tss! Kakaasiwa…

The Dancers Story [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon