Katapusan:
Third Person POV
Maaga nagising ang tatlong dahil aalis ang mga ito kasama ang tatlong manliligaw sakanila. Tapos na sila lahat lahat at hinihintay nalang ang sundo nila na sila Xhander.
Maya maya may narinig na silang isang busina na hudyat na nandiyan na ang tatlong lalaki.
Pagkalabas nila ng bahay. Agad naman silang sinalubong ng tatlong lalaki at pinagkukuha ang mga gamit na dala nila. Magbabakasyon kasi sila nang tatlong araw sa resthouse ni Xhander.
Mahaba habang byahe pa ang hihintayin nila makarating lang doon sa pupuntahan nila.
“Matutulog muna ako!” paalam ni Allyssa kay Xhander.
Tumango din naman ito at nilahad ang balikat niya para patungan ng ulo ni Allyssa.
Nung una nagaalangan pa si Allyssa pero kalaunan, pumayag din naman siya.
“Ano ba yan! Tanggalin mo nga yang ulo mo saakin” reklamo ni Allyna kay Luigi.
“Grabe ka talagang babae ka! Kung ibang babae siguro ang patungan ko ng ulo, siguro wala na silang arte pa! pero ikaw, ibang klase ka talaga…”
“Talaga? Eh kung sila nalang kaya ang ligawan mo noh! Nagtya-tyaga kapa saakin eh…” inis na sabi ni Allyna.
“Niyakap naman din kagad siya ni Luigi. “Sorry na..” panunuyo niya sa dalaga.
“Tanggalin mo nga yang kamay mo saakin, nakakadiri! Baka kung kanino mo pa niyakap yan eh…”
Ngumiti naman ng nakakaloko si Luigi at sabing… “Nagseselos siya! Uy! Nagseselos siya…”
Sinamaan naman kaagad siya ng tingin ni Allyna palantandaan na tumigil na siya. Natakot ata si Luigi kaya tumigil.
Sa kabilang dako naman ay makikita mong magkahawak ng kamay si Allyda at Karlwin habang natutulog. Ang sweet! :).
******************
Ilang oras ang lumipas at ngayon ay malapit na sila sa pupuntahan nila.
“Doon ba tayo pupunta sa pinuntahan natin?” tanong ni Allyssa kay Xhander
Tumango naman kaagad si Xhander.
“T-talaga? Aakyat ba ulit tayo ng bundok?” tanong ulit ni Allyssa.
“Ou sana! Kung ok lang sainyo…”
Hindi nagpakita ng takot si Allyssa kahit na medyo natatakot pa din siyang bumalik sa lugar na yun.
“Sige…” wala sa wisyong bulalas niya.
BINABASA MO ANG
The Dancers Story [COMPLETED]
Teen FictionBeing A dancer doesn't mean that you are capable in doing moves, steps because love is like a dance, when you follow the steps, moves and you perfect it, you have an assurance to meet your goal and that is the popularity you wanted. Like love if you...