Kabanata 24:

883 21 0
                                    

Kabanata 24:

Allyna POV

Natapos ang araw na yun na masaya kami bakit? Kasi finally! Naramdaman nadin namin na magkaroon ng boyfriend. Tinanggap na namin sila kahit fake lang, maghapon kasing nakabantay saamin sila Chris kaya ang nangyare sweet, sweeten ang nangyare saamin. Si allysa naman parang naiilang pero kahit papano nag aadjust siya sa paglalambing sakanya ni Xhander. Si Allyda naman tawa lang ng tawa sa mga Joke ni Karlwin kahit ang corny. Ako naman! Eto medyo kilig to the bones sa mga pinagagagawa ni Luigi saakin. Grabe lang talaga yung kasweetan niya ah! To the highest level…

“Allyna! Ano na naman yang iniisip mo at nakangiti ka diyan?” nakangiting tanong ni Allyda habang papalapit sa kinauupuan ko.

“Wala lang! naalala ko lang kasi yung nangyare!!”

“AH SUS! Ang sabihin mo kinikilig ka lang kay Luigi…” pangaasar niya saakin.

Binigyan ko siya ng manahimik ka Look! “Huwag mo nga akong bigyan ng mga ganyang tingin. Kay Madam lang ako natatakot” dugtong pa niya… Hay!! Wala akong panama..

“Ewan ko sayo! Allyda” tatayo na sana ako ng bigla niya akong pigilan. Ano na naman kaya ang sasabihin nito.

“What?” iritang tanong ko…

“Allyna. Just be careful. Hindi natin alam ang tumatakbo sa utak nila. Ingatan mo ang puso mo na huwag muna masyadong mahulog sakanila kasi baka tayo ang magsuffer sa huli…” sabi niya… titig na titig ako sakaniya habang binibigkas yun. Bakit parang seryosong seryosos iya sa mga sinasabi niya. Parang may pinagkukuhanan siya sa mga ito…

“Bakit mo nasasabi yan?”

“I’m just afraid na baka tuluyan tayong mahulog sakanila at baka patibong lang pala nila ang lahat… Ikaw magingat ka!!” sabi niya at tuluyan ng umalis doon samantalang ako naiwang tulala at laking palaisipan ang mga sinasabi niya. Anong ibig niyang sabihin doon?.

Tatanungin ko pa sana siya kaso bigla na siyang naglaho sa paningin ko. Baka nag de-day dream lang si Allyda kaya niya yun nasasabi…

Makatulog na nga lang!!...

Allyssa POV

Pagkagising ko kinaumagahan as usual nandito na naman yung tatlong unggoy! Tss…

Nagbihis na din ako para agad na makakain ng umagahan…

Paglabas ko ng kwarto nakangiting Xhander kaagad ang sumalubong saakin… Tss.

“Goodmorning Princess” bati niya

“Morning din…” nakangiti kong utas sakaniya…

“Ang ganda siguro ng gising natin noh! Nakangiti ka kasi eh…” Ou maganda, nakita kasi kita… Kyahhh! Ano ba ang sinasabi ko…

The Dancers Story [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon