Kabanata 11:

1.1K 26 1
                                    

Kabanata 11:

Natapos ang araw na badtrip talaga saamin ang tatlong ungoy na yun! Nakakatuwa kasi may pangasar na kami sakanila, yun ay ang XEKELEN KITA DIYAN  EH! Yung tatlong impostor naman hindi pala pumasok. Tss! Ano kaya nangyare doon sa tatlong bruha na yun? Siguro nabulgar na ang tunay nilang pagkatao. Hahahaha!!

Nandito kami sa bahay namin, kakauwe lang kasi namin. May group project pa kaming gagawin at sa malas nga naman. Kami pa ang napili na maging ka grupo yung tatlong unggoy! Like hello naman kay Prof. sana nakaramdam man lang siya na WAR kami ng mga ito, pero kahit anung pilit naming na huwag nalang sila ayaw talaga pumayag ni Professor. Ok na daw yun para makapalagayan kami ng loob.! Kapalagayan ng loob ba kamo? Siguro kung ibang tao to may pagasang mangyare ang gusto niya pero dahil nananakal itong mga ito, baka mabalitaan nalang nila na PATAY na kami dahil sa kakasakal nung tatlong unggoy na yun. Tss!

“Maghanda na kayo! Dadating na yung mga yun” biglang sabi ni Allyda.

Tss… Ou tama kayo! Dito talaga naming gustong gumawa nung project na yun, kasi kung sa ibang bahay. Baka mabalitaan nalang nila na Narape na kami. Tss! Mahirap pa namang magtiwala sa mga tao ngayon. Ok na yung dito atleast alam namin kung saan ang mga pasikot sikot sakaling may masama silang balak. Naninigurado lang naman kami!!

Nagkanya kanya na kaming akyat sa kwarto namin. Dinala na din naming ang mga kanya-kanya naming mga Laptop, para hindi na kami akyat-baba ng kwato para kunin ang mga kailangan sa project na ito. Nag pajama lang ako at simpleng t-shirt nilugay ko lang din ang buhok ko. Si Allyda naman naka short ng abot tuhod at blouse lang din na simple. Si Allyna naman naka leggings at mahabang damit.

Sabay sabay kaming bumaba ng mga kwarto at agad na pumunta ng Sala! Dito nalang siguro namin hihintayin yung mga yun! Tumingin ako sa Relo ko. Alas singko pa naman ng hapon at sa pagkakaalam ko alas sais pa naman ang usapan ng pagpunta nila dito…

Pagkaupo nang dalawa sa sofa, agad ko na munang tinawag si Allyna! Gusto ko sumayaw..

“Allyna! Sama ka saakin. Matatagalan pa naman siguro yung mga yun. Painit muna tayo. Allyda. Kaw na muna bahala dito. Pa-praktisin lang namin ang kantang pinagaaralan ni Allyna…” tumango naman kaagad si Allyda. Si Allyna naman ay agad na sumunod saakin sa Studio namin.

Pagkapasok namin don, diretso kaagad siya sa may sound system at kuha ng Mic.

Ang gusto ko kasing mangyare, siya ang kakanta samantalang ako naman ang sasayaw.

“Ready na!?” tanong ko habang nag s-stretching doon. Tumango naman kaagad siya…

Umayos na ako doon sa may tapat ng salamin at nag Go signal kay Allyna.

[Video sa gilid…->>>}

[Only one by BOA]

-

-

-

-

-

-

-

-

The Dancers Story [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon