Kabanata 32:

734 14 0
                                    

Kabanata 32:

THIRD PERSON POV

[Back to Philippines]

Isang lingo ang lumipas na wala paring balita sila Xhander. Isang lingo na din silang hindi pumapasok sa school kasi parati silang nasa bundok at nagbabakasakaling magpapakita ang tatalong babae. Pero lumipas nalang ang isang lingo na wala ni kahit na anino ang nagpakita sakanila. Nakapagdesisyon na silang ipaubaya nalang sa mga pulis ang paghahanap sa mga dalagita. Nung una ayaw pa pumayag ni Xhander pero napilit naman siya nila Karlwin. Masyado na kasi nila napapabayaan ang mga sarili nila, kailangan nilang maging matatag sa kung ano man ang kahihinatnan ng imbestigasyon.

Panay na din ang tawag sakanila nila Amanda, Riza at Jessica pero wala silang balak na sagutin ito kasi naguguluhan pa ang utak nila at nasasaktan din ang puso nila.

Pagkarating nila ng Manila. Diretso bar si Xhander , Luigi at Karlwin. Ingay kaagad ng bar ang sumalubong sakanila! Isang lingo na din silang lulong sa alak, hindi nila magawang umiyak, imbes sa alak nila iyon dinadaan! Ayaw magsink-in sa utak nila na nawawal ang tatlong babaeng minsang niloko at ginago nila pero nung nakasama na nila ang mga ito doon nila analaman na hindi pala sila karapdapat na gaguhin kundi ang mga tulad nila ang dapat ginagago kasi sa simula palang wala na silang magandang dulot sa mga ito. pero bumaliktad ang lahat sila ang nainlove ng hindi nila inaasahan. Nakuha nga nila ang gusto nilang impormasyon, pero nawala naman ang taong mahal na mahal nila. Paano nila ito matatanggap?

“Xhander!! Bakit ngayon ka lang nagpakita! Namiss kita Hon” salubong sakaniya ni Amanda pagkapasok palang sa Bar. Nung una nagtaka siya kung paano niyo nalaman na nandito siya sa bar na ito…

Isang mapait na ngisi lang ang pinakawalan ni Xhander dito na ikinagulat ni Amanda. kasi ni minsan hindi siya nito nginitian ng ganyan, kapag sinasabi niya  na-miss kita Hon! Nagpapaulan kaagad ito ng halik sakanya pero ngayon iba. Malungkot ito na para bang ang laki ng nawala sakanya…

“Amanda. We should stop this…” sabi ni Xhander na nagpagulantang kay Amanda.

“Anong ibig mong sabihin?”

“We should end this relationship because I’m in love with someone else…”

“What? Huwag mong sabihin kay Allyssa ka Inlove. Fuck!” galit na utas ni Amanda.

“Amanda! Alam kong nararamdaman mo na ang panlalamig ko sayo, please Amanda! Mahal ko siya at ngayon hindi ko na alam kung paano ako magsisimula…”

Nagtaka naman si Amanda sa sinabi sakaniya ni Xhander…

“Anong ibig mong sabihin?”

“They are missing! At natatakot kami sa posibleng mangyare”

Halos magulantang si Amanda sa kinatatayuan niya sa loob ng bar…

“Anong ibig mong sabihin na Missing sila?”

“Nawawala sila. Isang lingo na ang nakakalipas!”

The Dancers Story [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon