Kabanata 34:

697 16 0
                                    

Kabanata 34:

Allyda POV

In one year maraming nangyare sa buhay ko… 2 course na ang kinukuha ko. Isa business at isa fashion designer! Nadiskubre ko kasi na may talent pala ako sa pag de-design ng mga damit at pinursige kong mangyare yun.

Sa isang taon din na yun! Ay palaging nagpaparamdam saakin si Alex. Ewan ko ba doon! Ang sabi niya hindi niya daw ako susukuan! Well ok lang naman saakin na pumasok sa panibagong relasyon kaso natatakot lang ako na baka hindi ko magampanan ang pagiging Girlfriend ko sakanya.

Kaya ngayon! Were official. Pumayag siya na siya nalang ang gamitin ko para makalinutan ko na daw si Karlwin. Kahit mali pinagbigyan ko siya, wala namang mawawala kung susubukan diba? Wala naman!!

Naglalakad kami sa may Park ng bigla siyang mag open ng topic saakin…

“Allyda! Paano mo masasabi na gusto mo na ang isang tao…?”

Napaisip ako… “For me siguro kapag palagi mo siyang gustong Makita, gusto mo yung ngiti niya, ugali niya, attitude niya mga ganun…”

“Eh kapag Mahal mo ang isang tao. Paano mo malalaman?”

“Siguro kapag bumibilis ang tibok ng puso mo kapag kasama mo na siya. At feeling mo hindi ka mabubuhay kapag wala siya…” kasi ganyan ang nararamdaman ko kay Karlwin hanggang ngayon…

“Kaya pala!” sabi niya

“Anong kaya pala?” tanong ko naman..

“Kaya pala! Kapag kasama kita bumibilis ang tibok ng puso ko kasi Mahal na pala talaga kita” natawa ako sa sinabi niya…

“Tss! Hindi ka man lang kinilig… natawa ka lang…” nalungkot na sabi niya.

“Ha!!”

“Nagpapakilig na kaya ako!! Tss. Sige huwag na nga lang…” eh sa hindi naman talaga ako kinilig ano gagawin ko..

“Hoy hindi ah kinilig kaya ako…” palusot ko…

Sumeryoso naman agad ang itsura niya.

“May tanong ako?” seryosong utas niya saakin…

“Ano yun?”

“Kung sakali mang bumalik kayo ng pilipinas at nagkita ulit ang landas niyo. Ano ang sasabihin mo sakanya…?”

Kinabahan naman kaagad ako doon… kahit kailan hindi pa sumagi sa utak ko yan!!...

“Mag pe-pretend ako na hindi ko siya kilala. And besides were dead na rin naman diba?”

Parang hindi siya kumbinsido sa sagot ko. Hay naku!!

The Dancers Story [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon