C-XV

4K 73 14
                                    

DIONYSUS MATTEO

Nakatitig lang ako sa kanya habang mahimbing siyang natutulog. I can't help myself to stop staring at her. Ito kasi yung magandang view sa umaga na gigising ako tapos maamong mukha ni Isabel ang bubungad sa akin and for past years, I've been dreaming for a moments like this kaya sinusulit ko 'to-- marami din kasing nawalang taon sa aming dalawa. As a stares at her right now, Mas lalo kong naRe-realize na I didn't stop loving her. I just got blinded by my anger and revenge on her pero ang totoo, nakatago lang ang pagmamahal ko sa kanya. Kailangan lang na maTriggered ito. Iyon lang ang kailangan ko. Tanggap ko na niloko ako ni Isabel noon ang hindi ko lang matatanggap ay may ibang magMay-ari sa kanya kaya nung nalaman ko na wala naman nangyari sa kanila ni Kintaro taliwas sa mga pinaniwalaan at nabalitaan ko ay minahal ko na ulit siya. Ibinalik ko na ang sarili ko sa totoong nagMaMay-ari sa kanya. Ang mahalaga lang ay ako lang tanging lalaki sa buhay niya. Well although nakakaramdam pa rin ako ng guilty dahil may nangyayari sa amin ni Jessma but Isabel said na ayos lang yun as long as bumalik na ako sa kanya. Kaya nga papatunayan ko na karapat dapat ako sa kanya. Na karapat dapat kami sa isa't isa. I won't let her go anymore at alam kong ganun din ang gagawin niya.





" Good Morning. " Nakangiting bati ko sa kanya ng buksan na niya ang mapupungay niyang mata.





" Is this a dream? " iyon ang lagi niyang sinasabi tuwing gigising siya sa tabi ko for these past few days. Hindi ko maiwasan na matawa, hindi niya ba talaga inaasahan na we will be end up like this.





I gave her a chaste kiss saka niNose to nose ko siya.





" It's not, I'm your reality Mrs. Carlos. " yumakap naman siya ng mahigpit sa akin.





" I hope magtuloy tuloy na ang bagay na 'to Dionysus. I don't want to lose you anymore. "





" you won't lose me Isabel, lagi na akong nasa tabi mo. " then I kissed the top of her head saka mas niyakap pa nang mahigpit.





" Pumasok ka na! Kawawa naman si Madeleine. "





" She can handle it. Strong woman kaya yun. " piningot naman niya ako sa ilong.





" Pwes, kung wala kang balak pumasok Mr. Carlos. Ako meron. Jus and our team needs me may due date kami. "





" Can't you just skip it for me Mrs. Carlos? " Umiling naman siya saka hinagkan ako sa labi.





" Sorry hindi pwede. Babawi na lang ako sayo kapag natapos na namin ang project. " Napangisi naman ako sa salitang babawi niya.





" It's not what you think Dionysus! " Namumulang sigaw Niya.




" Why?! Gusto ko lang tuparin ang hiling nina Mama na magkaroon ng apo. " Napailing na lang siya dahil malakas ang back-up ko.









" Basta, I need to fix myself na. Kailangan na ako sa shop. " bumangon na rin ako dahil ihahatid ko siya.





" Sabay na lang tayong maligo. " pilyong yaya ko sa kanya. Napanguso ako ng akmang iiling siya.





" Ugh Fine! Sabay na tayo. " I cupped her cheeks then kissed her on the lips.





" I love you Isabel. " bulong ko dahilan para mamula siya.





" I love you too Dionysus. "

********
" Blooming ka Babe! " Nakangising pang-aasar sa akin ni Deann. Ngumisi din ako saka nakipag-appear sa kanya.





D.A.R.K SERIES ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon