HAO-V

2.1K 61 0
                                    

FELICIA MARIE

Nakanguso lang ako habang nakapila kami dito sa ticket booth. Nagyaya kasi siyang manood ng movie kaya kahit walang available sa schedule ko ay ginawan ko ng paraan. Naistorbo ko pa si Ate Patricia para maghandle muna pero ang hindi ko matanggap ay ang pakikitungo niya sa akin ngayon. Tahimik siya't nakakunot ang noo. Kapag naglagay ka nga ng tubig sa kanya ay magiging yelo sa sobrang cold niya.


" Anu bang problema mo? " I asked him. Nakapamulsa lang siya't nakatingin ng diretso.

" Hoy Deann Ignatius. Anung kaartehan 'to?! " Naiiritang singhal ko. Masyado talaga siyang moody. Nakangiti naman siya ng sumalubong sa akin kanina sa entrance tapos ngayon biglang ganito na.

" The fck! " He hissed dahil tinuhuran ko siya saka ako tumakbo palayo. Nakakainis siya kung gaganyan din ang ugali niya mas mabuti nang gawin ko na lang yung mga designs ko.

" Felicia wait! " rinig kong sigaw niya sa di kalayuan kaya mas lalo kong binilisan. Bwiset na 'to talaga!

" Felicia! " Then he grabbed my wrist. Mabilis ko naman 'tong winaksi.

" Anu bang problema mo Wong? Ang lamig ng pakikitungo mo tapos bigla mo akong hahabulin kapag aalis na ako. Baliw ka ba?! " Naiirita ako. Masasapak ko na talaga 'to.

" Nagpagupit ka. " Simpleng sambit niya na ikinakunot ng noo ko.

" Mas gusto ko pa rin yung dati. Mas nagmukha kang Matured sa gupit mo na yan. " then he looked away. Mabilis namang napahinto ang inis na nararamdaman ko. Nagkakaganito siya dahil lang sa nagpagupit ako?! Siraulo talaga 'to. Wala akong nagawa kundi magpagupit, Niyaya kasi ako ni Ate Patricia nitong nakaraan sa isang salon. Ngayon nga lang pala nakita ni Deann dahil Tatlong araw siyang nagStay sa Ilocos.

" Anyway you're still Felicia Cui, Pagtya-tyagaan ko na lang. " saka niya ako hinila't inakbayan. Napataas naman ang kilay ko sa mga narinig ko.

" Pagtya-tyagaan?! Bwisit ka talaga! "

" Manood na lang tayo ng sine. " mabilis naman akong bumitaw at binatukan siya.

Ngumisi naman 'to saka muli akong inakbayan. Mabilis na nagtaasan ang balahibo ko lalo na ng maramdaman ko ang paghinga niya sa tainga ko.

" you've look hotter dahil sa gupit mo. Too hot to handle that I want to fuck you right here, right now. " Mabilis naman akong namula sa mga sinabi niya. NapakaGago talaga ng taong 'to.

Tinignan ko siya ng masama dahilan para humalakhak siya.

" Let's watch movie na that place was more private than this. " Tinaliman ko lang ang tingin niya. Anung akala niya sa akin? Kagaya ng mga babaeng nakakasalamuha niya lagi?!

" Just kiddin', Let's watch na and Oh! " then hinubad niya yung hoodie niya't itinali sa bewang ko. Hindi naman ganun ka-Iksi ang suot ko pero exposed pa rin yung legs ko which is ayaw na ayaw niya. Idagdag daw yun sa rules ng laro namin. Selfish Jerk!

" Don't you dare na pumunta ng nakaganyan ulit sa ganitong kataong lugar. I don't want to share what is mine. " saka umakbay na ulit siya't tahimik na  naglakad. Hindi ko alam kung kikiligin ba ako o maiinis dahil sa mga sinasabi't ginagawa niya. Ay Gaga ka Felicia, Manahimik ka nga!

" Mine? Wala namang tayo ah! "

" Soon ." nakangisi niyang sambit. Tinaasan ko siya ng kilay, hindi niya nga magawa yung pinapagawa ko. Tss.


" Hindi mo nga kaya. " Lumawak lalo ang ngisi sa labi niya.

" Kapag nakaya ko sasabihin mo na ba kun- " tinampal ko naman yung bibig niya, alam ko kung anu yung tinutukoy niya.

D.A.R.K SERIES ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon