✎ NAFA-FALL OUT OF LOVE

17.1K 165 99
                                    

Kung merong falling in love, syempre meron ding vice versa.  Kung paano ka na-inlove sa isang tao, meron ding pagkakataong mawawala ang lahat ng yun. Yun ang tinatawag na falling out of love.

 

Kahit ilang taon ka nang naghihintay para sa isang tao, darating din yung time na mare-realize mong hindi pala siya ang pinapangarap mo. O di kaya kahit gaano pa katagal ang naging relasyon niyo, meron talagang instances na makikipaghiwalay pa rin ang isa sa inyo. 

 

No one goes into a relationship with the thought of falling out of love. But, in some relationships, love just doesn't last a lifetime. At kung minsan kapag nakikita mo na siyang masaya sa iba, mapagtatanto mong napakasayang pala nung pinakawalan mo siya.

 

Mga dahilan kung bakit nafa-fall out of love:

 

1. Hindi mo naa-appreciate yung efforts niya

 

2. Sobrang pakipot ka kasi

 

3. Ni-reject mo kasi siya

 

4. Pagod na siya at sumuko na

 

5. Nawala yung communication niyo

 

6. Nagbago ka na

 

7. May nakilala siyang iba

 

8. Immature kasi yung relationship niyo

 

9. Bored na siya

 

10. Taken-for-granted lang siya sa'yo

 

11. Hindi na-met yung expectations niyo sa isa't isa

 

12. Lumobo yung selos

 

13. Hindi kayo compatible

 

14. Hindi kayo masyadong nag-uusap sa mga problema niyo

 

15. May nalaman siya tungkol sa'yo at ikinagalit niya yun

 

16. Wala nang spark

 

17. Puro signs lang yung pinaniniwalaan

 

18. Malayo kayo sa isa't isa

 

19. Hindi solid yung foundation ng relastionship niyo

 

20. Hindi talaga yun love in the first place

 

Life is very unpredictable, anything could happen. Di mo malalaman kung kailan ka mafa-fall out of love. Hindi natin alam kung anong ibibigay sa atin na pagsubok.

 

Kadalasan nagtatapos talaga ang relasyon ng walang malinaw na dahilan. The love just isn't there anymore. Nakaka-frustrate at nakaka-confuse lang, kasi walang obvious na dahilan para maghiwalay na kayo ng landas. Hindi naman kayo nag-aaway, pero di na kayo masaya sa isa't isa. Dalawa lang ang pwedeng maging solusyon diyan; put an effort to fix things, or give up everything for nothing.

 

No one is perfect until you fall in love with them. Kaya sayang naman kung mapupunta lang ang lahat sa wala. Pero unfair din kung wala na talagang love pero pinapaasa niyo pa rin ang sarili niyong meron pa. Napakagulo talaga ng love eh, kahit ilang beses ka nang umiyak at nasaktan, masarap pa rin sa pakiramdam na ma-inlove ulit sa isang tao. Nagiging martyr na nga minsan ang iba.

 

(1 Corinthians 13:4-7)

MGA DAHILAN KUNG BAKITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon