Chương 5 : Fallen Down

3.2K 152 86
                                    

Tôi đang chạy hồn hển tránh những lưỡi rìu bổ xám, có đôi phần gỉ sét đang chém xuông mặt đất. Ba con [Orc] đang đuổi theo tôi. Định mệnh...sao bọn học sinh nó bài ra được trò lấy tôi làm mồi nhử chứ, dù Meld-san và Homura không đồng ý nhưng thằng Daisuke đã đạp tôi xuống khỏi cái đường hầm xuống một mặt đất thấp hơn. Seimon định nhảy xuống như lập tức bị tôi quát bắt ở yên trên đó.

[Xoẹt]

Một lưỡi rìu chém trượt tôi, nguy hiểm thật. Nói về hình dạng thì lũ Orc này trông giống lợn rừng bên ngoài, mỗi tội to lớn gấp bội và thân hình như con người. Trên người chúng mặc những mảnh giáp che đi yếu điểm như đầu, ngực, vai... tay cầm cái rìu tay cầm khiên. Dù đây là tầng 3 nhưng sao bọn quái này nguy hiểm vãi lồng vậy? Hay do tôi yếu quá? Kệ má nó, chạy đã....

Tôi nhìn lên đường hầm chỗ đoàn người đang đứng. Trông Seimon thật sự lo lắng, hai ông chú thì quan sát tìm nơi nhảy xuống, ngoài Houji và Hiki ra tôi đoán lũ còn lại đang cười như chưa từng được cười bao giờ.

"Hơi ngọn lửa rực cháy trong linh hồn ta---Hãy bùng lên!"

Hiki giơ cây gậy phép của cô ấy, một quả cầu lửa xuất hiện trước mặt cô rồi lao vút xuống, chặn đứng ba con Orc đang đuổi theo tôi.

"Nguy hiểm đấy Hiki, em có thể bắn trúng cậu ấy."

Meld-san mắng Hiki.

"Không sao đâu, Đội trưởng. Hiki ngắm còn chuẩn hơn em nữa kìa."

Seimon trông bớt căng thẳng sau khi Hiki nã quả cầu vừa rồi. Homura cũng nhảy một phát từ trên xuống, rút ra thanh gươm bạc bóng loáng như bộ giáp đen của ông chú, rồi lao về phía ba con Orc với cái tốc độ bàn thờ.

"Lửa như thanh gươm của ta, luôn bừng cháy bên ta----Gươm lửa, chẻ đôi kẻ thù!."

Thanh gươm bạc đỏ lên rồi bọc trong lửa. Tất cả diễn ra trong nháy mắt rồi lưỡi gươm đó xẻ ngang cả ba con Orc cùng một lúc, làm chúng rên lên đau đớn trước khi chìm trong lửa.

Những người ở đường hầm, trừ những ai tôi vừa nói phía trên thì đầu rộ lên một cách ồn ào. Chúng ngưỡng mộ cách Homura-san chiến đấu và thấy chán như vừa xem hết một tập phim hài mà tôi là diễn viên chính. Trông Seimon bắt đầu có vẻ khó chịu với lũ đó rồi, một bên má con bé phính lên khi nghe bọn cùng lứa nói chuyện. Đây không phải lúc nhận xét nhưng Seimon giận dỗi cũng thật đáng yêu...

*
Cuối cùng cũng tới được tầng 20.
Lúc nãy tôi quên không nói về những tầng của cái Di tích "lịch sử" này.
Giống như hai ông chú kể, đường hầm chỉ được xây lại ở bốn tầng đầu, về sau những đường hầm nối các tầng xoắn lại như kiểu vỏ ốc.
Về các tầng, chúng giống một căn phòng rộng với hệ thống ánh sáng từ những quặng thách phát quang xung quanh. Lũ quái vật lấy những tầng này làm hang ổ, và do kích thước khủng của từng tầng mà lũ quái phân loại theo loài ở từng tầng. Càng xuống sâu, nơi tỏa ra ma lực thất thường dưới lòng đất thì bọn quái vật càng đa dạng và nguy hiểm.

Các nhóm vẫn chiến đấu như lúc ở trên mặt đất vậy. Tiên phong và Hậu tuyến, giờ có theo vùng Trung gian cho những đứa vừa có khả năng chiến đấu vừa có khả năng hồi phục, trị liệu. Nhờ vậy mà càn quét được tới tận tầng 20 mà không ai nghỉ ngơi.

Xuyên không sang thế giới khác cùng「Em gái」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ