Một ngày trước khi Alisha và Tina trốn thoát
•『Nằm trong Đại sa mạc, cách thành phố Friya 3km về phía Nam』•
Sau một đêm nghỉ ngơi dài, cuối cùng tôi, Seimon, Sonomi và Ichigo tiếp tục lên đường tìm đến nơi trú ngụ của Vua Biển Cát.
Tôi không biết hai đứa tối qua đã thấy gì nhưng cả hai không nói chuyện gì trên cả quãng đường còn lại. Họ nắm chặt bàn tay rồi ngồi chống đùi khi mồ hôi đang đổ ra đầm đìa.
“Sonomi, sao cô không cởi áo giáp ra cho đỡ nóng?”
“Eh? Eh!? C-C-Cởi đồ ư?” (Sonomi)
“Cái gì? Anh lại định gạ gẫm cả Sonomi sao!?” (Ichigo)
“Ichigo! Cậu đang đè vào ngực mình đấy” (Sonomi)
“Ahhh! Xin lỗi, xin lỗi!” (Ichigo)
Hai đứa ngồi sau như phát hoảng luôn vậy. Tôi chỉ biết thở dài rồi lờ đi.
Seimon nói em ấy đã nhìn thấy đích đến trong tầm mắt bằng kĩ năng của mình rồi.
Tôi mường tượng nơi đó là một ngọn núi cao bị đục khoét bởi những hang động lớn, vừa chỗ cho một con Sâu Cát Khổng Lồ sinh sống. Chính điều này đã tạo sự kinh ngạc mạnh cho tôi khi cả nhóm vừa dừng xe lại trước cái “tổ” đó.“Nhìn như một ngôi đền vậy. Thật kì lạ khi ở ElLast không ai nhắc gì về nó” (Seimon)
Đúng như Seimon miêu tả. Mười hai cột đá to lớn không giống như sản phẩm của con người đứng thành vòng tròn với bán kính khoảng 30m, ở giữa là một cây cột nhỏ hơn cùng dựng lên mái vòm khổng lồ. Những hoa vân tiểu tiết trên những cây cột cho thấy đây không phải do tự nhiên hình thành.
“Đây thực sự là tổ của Vua Biển Cát chứ?” (Sonomi)
“Một công trình rộng lớn nằm trùng nơi chúng ta cần đến thì chắc không sai đâu” (Ichigo)
“Nghĩ lại thì... mình cũng không phải fan của sâu bọ. Sao mình lại đồng ý đi theo cơ chứ?” (Sonomi)
Chúng tôi bắt đầu tiến vào trong ngôi đền.
Thứ đầu tiên đập vào mắt tôi là một hệ thống cầu thang xoắn ốc đâm sâu vào trong ngôi đền.Các mảnh sàn vỡ vụn rải rác khắp các bậc thang. Những dấu vết như kim loại bị kéo dọc hai bên tường dẫn xuống tầng dưới của ngôi đền. Phần bậc thang cũng bị bào mòn như thể có thứ gì đó với kích thước to lớn vào ra liên tục ở chốn này vậy.
Không bao giờ đó lại là dấu hiệu tốt cả.
Tôi nhún vai và ra hiệu cho ba đứa đứng sau chuẩn bị tinh thần.“ORDER—Thao Túng!”
“Hàn Khuyết Nguyệt” (Seimon)
Seimon lẩm nhẩm và một tảng băng hình mặt trăng khuyết dần hình thành trên bề mặt bức tường. Những sợi hoa băng bắt đầu lan dần ra và phủ sạch toàn bộ một bên tường lẫn cây cột trụ giữa.
Con bé làm vậy để kiểm tra có tồn tại hệ thống bẫy ngầm không đồng thời phá hủy chúng trong khi tôi sửa chữa phần cầu thang và gia cố bước tường còn lại.“Dấu vết vừa rồi không phải Sâu Cát Khổng Lồ mà là của Do’rok(Kẻ Ăn Đá). Chúng di chuyển không giới hạn trong lòng đất với cơ thể trông như một con bọ hung và có thể lao ra từ những bức tường này vào những lúc ta thiếu cảnh giác nhất. Nhưng bây giờ thì có thể tạm thời yên tâm rồi”
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không sang thế giới khác cùng「Em gái」
ActionCâu chuyện về một anh chàng mắc "Sis-con"(cuồng em gái) bị triệu hồi sang thế giới khác cùng cô em gái "Bro-con"(cuồng anh trai). •Thế giới mới này....là sao?•