•『 Thị trấn Arenas 』•
"Chủ nhân, em có thể nhìn thấy tường thành bao quanh thị trấn"
Tốt lắm Alisha. Chúng tôi đang băng trên con đường đất thẳng vào thị trấn bằng cái xe ngựa của bọn cướp. Nghĩ lại thì chưa chắc cái xe này đã là của chúng.
Ngộ nhỡ chủ nhân cái xe mà ở trong thị trấn thì chúng tôi bị bắt oan như chơi.Vậy thì phiền phức lắm...
"..."
Tôi đã dừng cái xe ở khu đất vắng, cho Tina và Alisha ngồi lên ngựa và tiến tới trước cổng thành.
Có hai tên lính to lớn đứng gác ngay cổng, kiểm soát trật tự hàng đi vào và đi ra. Một tên lùn hơn ngồi bên trong thu phí và kiểm tra hàng hóa của mọi người. Hắn cứ vênh mặt lên cùng bộ ria rậm rạp kèm theo giọng điệu khó chịu khi nói chuyện với người khác.
Mãi cuối cùng cũng đến lượt chúng tôi. Cái hàng dài thật, dù ở thế giới nào đứng xếp hàng vẫn thật sự là thử thách lòng kiên nhẫn. Tôi tự nghĩ vậy.
"Nhà ngươi là Thương nhân hay Mạo hiểm gia?"
"Eh?"
"Ta hỏi nhà ngươi là Thương nhân hay--"
"Là Mạo hiểm gia"
Tên lùn râu ria này, có vẻ không ưa tôi rồi. Hắn ta nheo mắt nhìn tôi, từng ngón tay hắn gõ cộp cộp vào mặt bàn gỗ.
"Cho ta xem thẻ thông tin của ngươi"
Thẻ hả? Thẻ gì?
"Tôi không có thẻ, nhưng thứ này ổn có tính không?"
Tôi giơ Vòng Trạng Thái ra như bằng chứng của mình. Đáp lại đó là ánh mắt kinh ngạc không chỉ của tên lùn mà còn của những người xung quanh.
"Vòng...Trạng Thái huyền thạch"
"Nhìn kìa...một món đồ cao cấp đấy"
"Trông cậu ta không giống mạo hiểm gia có danh tiếng gì cả"
Hừm. Lời bàn tán cứ rộ dần lên. Tôi quay sang hỏi tên ria lùn.
"Chúng tôi vào được rồi chứ?"
"À vâng, nhưng lần sau xin cậu hãy trình báo thẻ"
"Thẻ của tôi mất rồi, nó đã bị rơi xuống khi tôi ở trên núi, ông biết chỗ tôi có thể kiếm cái mới không?"
"N,Núi? Nếu cậu muốn làm mới thẻ thì cậu có thể đến Nhà Công Hội ở giữa thị trấn"
Thái độ tốt lắm, mới nãy còn vênh váo đấy. Phí vào ra là 20 xu bạc, tôi đặt lên đó 2 đồng vàng rồi tiến qua cổng.
"Kaga-san, sao lại 2 đồng vàng?"
"Trận tự, anh không biết tiền ở đây mệnh giá quy đổi ra sao đâu"
"Em biết nè, Kaga-san, Nee-chan dạy em đó, mà sao Kaga-san lớn rồi mà không biết vậy?"
Lí do cá nhân em ạ. Tôi đành trật tự nghe Tina dạy về tiền nong, cũng không khó hiểu lắm nhỉ.
_________________________________________
-Nhà Công Hội-
"Chủ nhân, nó lớn quá"
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không sang thế giới khác cùng「Em gái」
ActionCâu chuyện về một anh chàng mắc "Sis-con"(cuồng em gái) bị triệu hồi sang thế giới khác cùng cô em gái "Bro-con"(cuồng anh trai). •Thế giới mới này....là sao?•