HTLAB - Chapter 14

65.1K 1.2K 325
                                    

Plug ko po ang : Revenge Of A Bitter Man at 10 Steps To Be Lady . :D

ANNE POV

"Hey,Anne. Hindi ka talaga pwede today? Birthday kasi ni kuya Rex sa Sunday,eh. Baka pwede mo akong tulungan bumili ng regalo? Nakalimutan ko kasi na malapit na ang birthday ng mokong."

I'm talking to Rhea over the phone. Napahinto ako sa pagbibihis.

Gosh! Birthday pala ni Kuya Rex! Rexter Marval is like a brother to me. Not to add, he is one of my favorite person in the world.

"Nakauwi na si Kuya Rex sa New Zealand?"

"Yeah. Nagulat nga ako kasi tumawag si Kuya sa akin. Nagpapasundo sa airport mamayang gabi. Ang gusto ko sana bago siya makauwi nakabili na tayo ng regalo. Hindi na ako makakabili ng gift sa mismong birthday niya. At isa pa, ang hirap regaluhan no'n. Mas maarte pa sa babae!"

Hindi ko masyadong naiintindihan ang pinagsasabi ni Rhea. Ang nasa isip ko ngayon ay kung paano ko maisisingit ang oras ng pagdating ni Kuya Rex sa araw na 'to. Akala ko pa naman si Cyfer lang ang aalalahanin ko.

Gusto ko kasing bawiin yung two weeks na halos hindi na kami magkita maliban sa klase. It has been ages since we had our last date kaya sobrang excited ako sa date namin today.

Kagabi nagawa kong tanggihan si Rhea. Sinabi kong maaga akong magpapasa ng mga projects kaya 'yon muna ang gagwin ko this weekend. That's partially true dahil maraming projects ang ipinapagwa sa amin at binalak ko talagang gawin agad 'yon kung hindi ako inaya ni Cyfer kagabi.

Now, hindi ko alam kung paano ko hahatiin ang katawan ko ngayong araw.

"Rei, hindi kita masasamahan na bumili ng gift. Sorry. Pero sasama ako sa pagsundo kay Kuya Rex mamayang gabi."

"Sobrang busy ka ba talaga? Pwede mo naman kasing ipagpaliban 'yang mga projects natin. Next week pa ang pasahan,di ba?"

"A-alam mo namang lagi akong advance magpasa."

Napatingin ako sa orasan. I have twenty minutes remaining bago ang napagkasunduang oras ng pagkikita namin ni Cy sa park.

Halos isang oras na akong nag-aayos at hanggang ngayon hindi pa rin ako tapos. Simple lang naman ang ayos ko. Napakakupad ko lang talagang kumilos.

"Sige na nga. Hindi na kita kukulitin. Paano yung regalo kay Kuya Rex?"

"Ako na ang bahala do'n,okay? Gagawa ako ng paraan. Kaya 'yan." I assured her. Wala pa akong maisip na maipangreregalo kay Kuya pero sa tingin ko naman makakahanap agad ako sa mall.

Pagkatapos ng tawag, pinagpatuloy ko ang pag-aayos.

Hanggang ngayon ay palaisipan sa akin kung ano ang gagawin namin ni Cy at kung ano 'yung ibibigay niya sa akin.

How To Love A Bastard ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon