HTLAB - Chapter 20

63K 860 17
                                    

CYFER POV

"Go to your room! Now!" tumakbo ako papasok sa room ko at nagkulong. I hugged my pillow. Natatakot ako kay Mommy. Galit na galit na naman siya. Mamaya, she'll hurt me again.

Napatingin ako sa paper plane na aking hawak. Si Daddy. . .Sana nandito siya para ipagtanggol ako kay Mommy. Ayoko na mapalo ulit.

Isinubsob ko ang aking mukha sa unan. Ilang sandali pa, nakarinig ako ng mga sigaw.

"Stop this,Gia!"

"Go away,Frank! Why are you here?! Umalis ka na!"

"Hindi ako aalis dito hangga't hindi ko nakukuha ang anak ko!"

Napatayo ako sa kama. That's my Daddy's voice! I'm sure that's him! He came!

Binuksan ko ang pintuan sa kwarto ko. Mas narinig ko ang sigawan nila ni Mommy.

"Ang kapal naman ng mukha mong sabihin 'yan! It has been fucking six long years,Frank! Six long years! Why only now?! Dahil napatunayan mo na anak mo nga ang bastardong 'yon? O dahil kaya na ng konsensya mong umamin dahil patay na ang asawa mo at wala ka ng masasaktan?!"

Mabilis akong sumungaw sa hagdan sa bahaging hindi masyadong nakikita. And there, I saw my angry Mom crying in front of my Daddy.

"O ano? Ba't hindi ka makaimik? Because it's true! Are you guilty now? You fucked your wife's bestfriend six years ago and made her pregnant! Pinagtaksilan mo si Lexa at hanggang sa mamatay siya hindi mo inamin! At ako? Ako ang pinalayo mo! You used your fucking money to me para lang manahimik ako,di ba? Di ba?" I saw Mom slapped my Daddy hard. Napaigtad ako dahil sa lakas ng tunog na nilikha no'n. "Ang kapal ng mukha mo,Frank! Ang kapal ng mukha mo!" pinagpupukpok ni Mom ang dibdib ni Daddy at patuloy siyang umiiyak.

"Gia,I'm sorry. . .Please,calm down. . ." pilit na niyayakap ni Dad ang Mommy pero marahas itong pumipiglas.

"No!" iwinasiwas ni Mommy ang kamay niya para lumayo si Daddy sa kanya. "Fuck you,Frank! Sana hindi ka na lang nagpakita!"

"Gia, you knew that it was just an accident! I was drunk! We were both drunk and-"

How To Love A Bastard ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon