Chapter 8:Unexpected visit

2.8K 78 1
                                    

Chapter 8:Unexpected visit

Erin's POV

"It's payback time"ito ang mga salitang binitawan ko saka iniwan si Darrion,I would be thanking Jin for giving a tons of reason to hate him so much. Kasalukuyang nasa room kami ngayon and I'm staring Jin's back devilishly na parang may masamang balak.

"Guys don't you know that sir Antonio Del Mundo will be visiting his school today?" Nagsalita si Seth. Parang binuhusan naman ako ng malamig na tubig sa narinig. W-what?

"Really? So totoo nga ang balita na nandito na siya." Noah

"Yup gusto kasi niyang kamustahin ang school niya matagal na kasi siyang nawala dito."

"Well if isn't it surprising." Teo,yeah right surprising talaga my gosh he can't see me!

Not this time dahil hindi pa dumadating ang panahon na may napapatunayan ako sa kanya at gustong gusto kong ipamukha sa kanya na may narating ako without his help. Pero pano to he's here and I'm not even prepared to meet him again,that man who abandoned us.

"Erin are you alright? You look pale." Napansin na ni Ace ang pamumutla ko,my god sana hindi niya mahalata ang rason kung bakit namumutla ako.

"O-Oo naman ayos lang."

"Are you sure?" Tiningnan ako ni Seth,oh no that look on his face! Hindi ko gusto ang mga titig niya parang may gustong ipahiwatig si Seth sakin na may nalalaman siya,oh no don't tell me that he knows already.

"I'm pretty sure teka bakit ba?" Umayos ako.

"Nothing it just looks like you're in the state of shock when I said that sir Antonio is coming." Walang duda may nalalaman na nga talaga si Seth pero hindi ako magpapadala. Not now.

"S-sorry kailangan ko lang pumunta ng banyo." Tumayo na ako at lumabas.


Third Person's POV


Nahalata ni Seth ang mga galaw ni Erin na naiilang ito pag tungkol sa tito niya,hinatid na lang niya ng tingin si Erin nang lumabas ito sa room.

"Is he alright? What's wrong with Erin?" Ace.

"Does it matter?" Jin.

"Well I just thought na it's strange that Erin is acting weird." Giit muli ni Ace.

"Ganyan naman talaga yan si Erin diba? Weirdo." Jin said sarcastically,umiling na lang si Ace sa sinabi nito.

Parang hindi naman mapakali si Seth sa kanyang upuan at panay ang pag pitik niya sa ballpen,he was just wondering kung bakit ayaw makita ni Erin ang tatay niya,well marahil ay may hinanakit pa ito sa kanyang ama kaya hindi niya magawang humarap dito kapag dumating na si Antonio,nang hindi na siya makatiis ay tumayo na siya at lumabas nang walang paalam.

Panay naman ang paghugas ng mukha si Erin at parang isa siyang bulati na inasinan sa narinig kay Seth na bibisita ang tatay niya sa school ngayon,matapos niyang hugasan ng paulit ulit ang mukha niya ay pinunas niya ang mukha gamit ang scarf saka huminga ng malalim.

"Okay Erin just keep calm and pretend that you don't hear anything." Giit niya sa sarili.

Lumabas na siya sa C.R. para bumalik sa kanyang silid ngunit habang nasa hallway na siya ay halos lumabas ang mga mata niya sa nakita. Nakita niya ang tatay niya na naglalakad habang kausap ang principal nila at tila ino-obserbahan ang mga klase sa bawat madaraan nilang classroom. Parang napako naman ang mga paa niya sa sahig dahil hindi niya nagawang umalis agad.

The Secret Billionaire's SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon