Chapter 15:A day of surprises
Erin's POV
Makaraan ang ilang araw ay nararamdaman kong naging magaan ang pakikitungo ni Jin sa kanyang mga kaibigan at kahit hindi nila sabihin eh alam kong may mga tanong na umiikot sa mga isip nila tungkol sa pag aasal ni Jin pero hindi parin naalis sa kanya ang pagiging seryoso ang mukha which still bothers me a lot.
Sa ngayon nandito ako sa bench at nagdo-drawing,kung ano mang pumasok sa isip ko eh yun ang mga ginuguhit ko pero makalipas ang ilang sandali ay tumunog ang cellphone agad ko itong kinuha at sinagot.
"Hello?"
"It's me."si Jin o_o
"May sasabihin sana ako sayo can you meet me at the music room?"
"Sige makakarating ako."giit ko saka binaba na ang cellphone,inayos ko muna ang mga gamit ko saka umalis.
Ano kaya ang sasabihin niya sakin? At sa music room pa. Naalala ko tuloy ang unang deal namin ni Jin nakakatawa dahil ang bilis ng oras parang kahapon lang eh galit kami sa isa't isa pero ngayon humupa na ang tensyon namin.
Nang marating ko ang music room ay agad akong pumasok nakita ko si Jin na nakatayo sa harapan ng mga drum. Pumeke ako ng ubo para malaman niya na nandito na ako.
"Oh Erin nandyan ka na pala."lumapit siya sakin.
"Ah Jin ano pala ang sasabihin mo?"hindi muna siya sumagot sa halip ay tumingin muna siya sa paligid.
"Do you remember that day when I brought you here?"what is he talking about? Nire-reminisce ba niya ang mga yon?
"Oo nga eh nakakatuwa dahil ang bilis ng panahon."
"About that dahil dito tayo unang nagkaroon ng deal,I'll have to make a final deal with you."final deal? Naguguluhan tuloy ako sa lalaking ito.
"A-ano naman ang huling deal na sinasabi mo Jin?"
"Since I owe you something I'll make our two months deal into one month."wait tama ba itong naririnig ko? Pinuputol niya ng isang buwan ang deal namin? But how come?
"S-sigurado ka? M-mabilis naman ata ang naging desisyon mo."
"Bakit ayaw mo?"
"Hindi sa ayaw ko ang sakin lang eh nakakapanibago."
"And it's all because of you. Thank you for lighting up my mind."and for the first time sumilay ang ngiti niya sa labi.
Is this even real? Can you please wake me up? Hindi kasi ako makapaniwala na nagpapasalamat siya sakin at ngumiti siya. Parang ang sarap sa pakiramdam na makita siyang ngumiti at lalong masarap sa pakiramdam dahil ako ang naging daan para ngumiti siya.
"Its my pleasure Jin and as your friend I'm happy that you finally found a peace of mind."sabi ko saka ngumiti ng pagka tamis tamis.
Mukhang mabubulilyaso ata ang plano namin ni Seth na pahiyain namin si Jin dahil sa pinakita niya samin,hindi na siguro matutuloy ang planong paghihiganti namin dito dahil na rin sa parang nagbagong buhay na si Jin haha
"Oh and before anything can I ask a favor?"sabi ko.
"And what is that?"
"Please just please don't take that smile away from your face lalo ka kasing pumogi kapag nakangiti ka."
Sa sinabi ko ay napansin kong bahagyang namula si Jin,naku naku wag kang pabebe Jin.
"And besides mas lalo pang maa-attract ang mga babae sayo kapag ngumingiti ka."
BINABASA MO ANG
The Secret Billionaire's Son
Teen FictionErin Del Mundo is just an average high school teen na natutong mamuhay ng normal matapos silang iwanan ng kanyang ama,pero lahat magbabago dahil sa muling pagbabalik ng mga taong naging bahagi na ng buhay niya noon lalo na ang kanyang ama na handang...