Epilogue

5.8K 61 4
                                    


Epilogue

Masarap langhapin ang hanging panghapon, malapit na kasing lumubog ang araw kaya hindi na masakit sa balat ang sinag ng araw. Kasalukuyang nasa beach sina Erin, nagse-celebrate muli sila sa pagbabalik ni Arian.

"So kailangan ko pa palang mawala so that sagutin mo na si Jin."sabi ni Arian. Naglalakad silang dalawa sa tabi ng dagat.

"Oo nga eh, I mean sayang wala ka nung sagutin ko si Jin."

"But I'm happy for the both of you."

"Thanks Arian but I'm sure mas magiging makulay pa ang pagsasama niyo ni Gly, I know you're gonna have a wonderful family and Alyana would be lucky to have both of you as her parents."

"Ikaw din I know that someday magkakaroon kayo ni Jin ng masayang pamilya."

Ngumiti lamang si Erin at inisip kung ano ang magiging kapalaran nila sa hinaharap. Sa kabilang banda naman ay magkasama sina Gly at Jin, sounds coincidence. Naglalakad sila sa puting buhangin habang nag uusap ang dalawa.

"Now that Arian has returned masaya ako para sa inyong dalawa, magiging kampante na rin si Erin sa wakas dahil hindi na magiging ulila ang bata."

"I trust Arian, alam kong may mga plano siya kaya hindi ako nawalan ng pag asa ma muli kaming magkakasama."

"You really love Arian do you?"

"More than anyone else Jin kaya gagawin ko ang lahat para hindi na kami magkakahiwalay."

"Ganyan din ang gagawin ko para kay Erin."

"Well well what a coincidence."sabi ni Erin nang magkasalubong silang apat.

"We were just talking about you guys."Jin.

"Really? Ganon din kami."Arian.

"Can I borrow Erin?"

"Sure he's all yours kahit hindi mo na ibalik."biro ni Arian.

Lumapit si Erin kay Jin at si Gly naman kay Arian.

"See you later."Gly.

Ngumiti lamang ang dalawa saka umalis na. Magkahawak kamay sina Erin at Jin habang naglalakad, sa palagay nila ay nasa paraiso sila habang naglalakad, hindi masusukat ang saya na nararamdaman nila sa mga sandaling yon dahil pagaari na nila ang isa't isa.

"Jin I was just thinking, ano kaya ang sasabihin ni Tita Lucy kapag nalaman niya na tayo na?"

"I don't know Erin pero wala na akong pakialam sa sasabihin niya, ang mahalaga ay tayong dalawa."

"Nanay mo parin si Tita Lucy kaya sasabihin natin sa kanya ang tungkol sating dalawa."

"Dadating din tayo diyan hindi nga lang ngayon, pero sisiguraduhin ko na sa ayaw at sa gusto niya tatanggapin ka niya."

"Yes I just hope so, mahirap magmahal kapag may humahadlang."

"I make sure that wala nang hahadlang sating dalawa not even my parents."hinarap niya si Erin.

"Just promise me na hindi ka susuko sa ating dalawa."

"You don't have to tell me that Jin."

They both hug at dinadamdam nila ang isa't isa, their love is so passionate that even a married couple will put to shame kapag kinumpara sila.

"I'm so happy dahil bumalik na sa dati ang lahat."giit ni Arian habang naglalakad silang dalawa ni Gly at magkahawak kamay.

"Yeah I wish that this will last forever."

The Secret Billionaire's SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon