Chapter 47:Bloody Arian

1.3K 33 0
                                    

Chapter 47:Bloody Arian

Hindi parin makapaniwala si Arian na patay na si Frederick, naawa siya sa anak nito, ano kaya ang sasabihin niya dito, bata pa kasi ito at sa tingin niya ay mahihirapan itong tanggapin ang sinapit ng ama pero kailangan niyang sabihin sa bata ang totoo kaysa umasa sa kasinungalingan.

"Arian are you okay?"tanong ni Gly.

"Jesus Christ Gly! How many times do you have to ask me?"

"I know that you're not."

"I-I have to go to the bathroom."tumayo si Arian saka tinungo ang banyo.

Binukas ni Arian ang gripo saka nagsimula na siyang hugasan ang kamay niya na nababalutan ng dugo. First time na may nalagutan ng hininga mismo sa lap niya at hindi niya inaasahan na mangyayari ang ganong bagay.

Matapos niyang alisin ang dugo sa kamay niya ay sunod na hinugasan niya ang kanyang mukha. Tila nabahiran na ang kaluluwa niya ng mantsa dahil sa nangyari. Kahit hindi na bago ang pagpatay kay Arian ay hindi parin nawawala ang compassion niya sa tao lalo na kay Frederick, naawa siya dito dahil sa anak na iniwan sa kanya.

Pagkatapos niyang maghugas ay nagpunas muna siya sa sarili saka lumabas, nang makalabas na siya ay nadatnan niya si Erin at ang grupo nina Jin.

"Oh God Arian."lumapit si Erin saka niyakap ang pinsan.

"Are you alright? Hindi ka ba nasaktan?"nag aalalang tanong ni Erin.

Umiling si Arian."I'm okay, nakakapanghinayang lang kasi namatay ang kaisa isang witness natin."

"Ayos lang yon ang mahalaga eh ligtas ka."

"Anyways why are you guys here? This place is already scene of the crime."

"We heard na nagkaroon daw ng shootout kaya napasugod kami dito agad."Noah.

"I-I killed a guy na pinatay yung suspect."

"That's what the police say buti na lang at hindi ka man lang dinaplisan ng bala."Jin.

"Thank goodness at hindi."Arian.

"Look at you may dugo ka sa damit."lumapit si Zandro sa kanya kaya napatingin si Gly sa kanila.

"Wala to tumalsik lang ang dugo sakin nung barilin si Frederick sa harap ko."

Lalo silang nagulat kay Arian dahil hindi man lang ito umiyak o nag panic nang may barilin sa harapan niya, kung sa ibang tao lang siguro nangyari yon eh malamang sa mental na ito dadamputin.

"Kakausapin ko muna ang nga pulis, maiwan ko na muna kayo."lumabas na si Arian.

"Gly naguguluhan ako ano ba talaga ang nangyari?"lumapit si Erin sa kanya at nagtanong matapos lumabas si Arian.

"A-after mabaril si Frederick sa harapan ni Arian binaril din ng lalaki ang pulis then Arian went after the guy with a gun na kinuha niya sa natumbang pulis then ayun, they both exchanged gunshots and after that, Arian mortally wounded the guy which eventually kills him."paliwanag ni Gly.

"Mabuti na lang talaga at hindi napahamak si Arian, papagalitan ko talaga yan."Erin.

"Don't worry Erin, Arian is a lot better with guns."

"Talaga? So marunong din palang gumamit ng baril si Arian?"Clyde.

"Arian is expert at using any kind of gun, anyway bumalik na tayo sa school, baka kung ano pa ang sabihin ng mga tao kapag nakita nila tayong lahat na nandito, especially you Erin."sabi ni Gly.

"Sige umalis na tayo dito."Jin.









"Alam naman po namin ang nangyari Sir Arian kaya wala na kayong dapat alalahanin pa."sabi ng pulis nang kausapin niya ang mga ito.

The Secret Billionaire's SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon