Chapter 21:Childhood Buddy

1.9K 46 0
                                    

Chapter 21:Childhood Buddy

Pagkatapos ang kanilang pag uusap ay nagpaalam na si Erin para umuwi na.

"Anak gabi na ihatid na kita."alok ni Antonio nang nasa labas na sila.

"No no ayos lang ako."mariing tanggi ni Erin.

"Baka kung ano ang mangyari sayo sa daan ihatid na kita."

"Tay wag nang makulit kaya ko na."

"Ano pa ba ang magagawa ko."

"Siguro sa ibang araw na lang."

"Anak salamat at binigyan mo ako ng pagkakataon na kausapin ka,malaking bagay na yon para sakin."

"Well I can't run away from fate forever,kahit na anong gawin kong tago eh hahanap hanapin parin ako ng kapalaran."

"And thank you for giving me a second chance to correct my mistake."

"Everybody deserves a second chance just to let you know hindi naman naging bato ang puso ko basta wag mo na lang gawin yun ulit dahil kahit hindi ako tumitig kay Medusa magiging matigas na ang puso ko."biro ni Erin.

"I'll remember that."

Niyakap ni Antonio ang anak niya.

"Take care Erin."

Pumara na ng taxi si Erin at sumakay. Lingid sa kanilang kaalaman ay may kumuha ng litrato sa kanilang dalawa na magkayap.

-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
Hindi inaasahan ni Erin na madadatnan niya si Jin na naghihintay sa kanya sa labas.

"Oh Jin ba't nandito ka pa sa labas? Mag aalas nuebe na ah tsaka may pasok pa tayo bukas."

"Hindi ba dapat ako ang nagtatanong sayo niyan?"

"Ah oo nga pala."

"So I guess your night turns great."

"Yeah I just settle things up and magaan na ang loob ko dahil napatawad ko na siya."

"See? What did I tell you magiging maayos din ang lahat."

"No thanks to you tara na nga pasok na tayo."

"Nag dinner ka na ba?"

"Syempre naman hindi naman hahayaan ng Tatay ko na pauwiin ako na walang laman ang tiyan ko."

"That's great magpahinga ka na I know it's been a long day for you,I'll see you tomorrow."giit ni Jin saka dumiretso na sila sa kani kanilang kwarto.
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
Kinabukasan ay naghanda na sila para sa pagpasok sa paaralan,naging maganda naman ang gising ni Erin dahil sa wakas ay hindi na siya nakaramdam ng bigat ng loob at si Jin naman makita niya lang na naka ngiti si Erin ay ayos na siya.

"Bye Patrick!"paalam ni Erin nang makalabas na sila ng kotse.

"Hoy Erin yung luto mo hindi ko pa natitikman."pahabol ni Patrick.

Napatutop naman si Erin ng bibig.

"Oh my gosh sorry sige mamaya na lang pag uwi ko madami kasi akong ginawa pasensga na."

"Sige ayos lang basta mamaya ah."

"Walang problema."

"Have a good day Sir."

"Thanks Patrick."

Pagkatapos ay tumalikod na sila at pumasok na sa loob ng campus.

"Tingnan mo nga naman sa sobra nating enjoy kahapon nakalimutan ko ang promise ko kay Patrick."napailing si Erin.

The Secret Billionaire's SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon