CHAPTER 11

5.7K 173 8
                                    

Chapter 11

(“Wag ka ng magsalita uuwi na tayo.  S-sorry Jazz ikaw dapat ang pinilli ko.”)

-=KEN=-

“HOY TB wag kang magpapaligaw a.”

“Bakit?” tanong n’ya

Bakit ko nga ba sinabi yun? Huli na para bawiin pa nasabi ko na.

“Hoy! Bakit nga? Bakit ayaw mong magpaligaw ako?” ulit n’ya.

*ring….ring…

Pag siniswerte ka nga naman oh. Timing yung tumawag.

Ako: “Kuyaaaa bakit napatawag ka?”

Kuya Dennis: “kung maka kuya ka naman parang miss na miss mo ko.”

Ako: “haha hindi naman. Sabihin na nating ngayon lang ako natuwa sa pag tawag mo.”

Kuya Dennis: “hooh wag mo kong daanin sa ganyan mo ah. Abuso ka na. pumasok ka na bukas. Bukas na yung meeting mo diba?”

Ako: “A. ayun ba? Ikaw na lang humarap hindi pa ko makakapasok.”

Kuya Dennis: “Bakit ako? Ayaw ko.”

Ako: “Bakit hindi ikaw? E isa ka naman sa may ari ng kumpanya na yan. Puro ka na lang pasarap buhay.

Kuya Dennis: “Grabe ka! Ikaw nga nagpapasarap d’yan.”

Ako: “Ows bakit ako? Sige nga.When was the last time you attended a meeting?”

Kuya Dennis: “Ewan ko. Bakit? Paramihan ba to ng in-attend-an na meeting?

Ako: “See, ni hindi mo matandaan. Basta hindi ako pwede bukas. Bukas ang dating ni Grace at gusto ko ako ang una n’yang makita. Bakit gusto mo ba ikaw sumundo?.”

Kuya Dennis: “Ano ka ba naman ken. Hindi ka talaga marunong makinig. Sabi ko sayo ako na bahala sa meeting sunduin mo na lang s’ya. Wag mong hayaang makalapit pa s’ya sakin.

Pagkasabi non ni kuya nawala na s’ya sa linya. Ano bang ginawa sa kanya ni Grace at ganoon na lang kung iwasan n’ya.

“Hoy TB. Bakit natulog ka na d’yan.” Tanong ko nagulat na lang ako nakita kong natutulog na si TB.

“Tapos ka na ba? Yung tinatanong ko nga e. bakit ayaw mo ko paligawan?”

Ano ba naman itong babae na ito. Hanggang ngayon iniisip n’ya pa rin yun.

“May sinabi ba kong ganon?”

Mr. Pilosopo Meets Ms. Taong bundok (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon