Người dịch: Quyền
Beta: Fu
Trong phòng hội nghị cấp cao, tòa cao ốc của tập đoàn Niello, đang tập hợp tất cả quản lý của các chi nhánh và các trưởng phòng nắm quyền tối cao trong tập đoàn. Hôm nay là ngày cuối cùng của tháng này, bầu trời u ám. Mấy ngày trước vẫn là trời quang mây tạnh của mùa thu, không hiểu sao hôm nay trời lại đột nhiên như thế, chắc là báo hiệu cho sự ập về của một luồng khí lạnh.
Đây là nội quy do chính đổng sự trưởng của tập đoàn Niello Mục Tư Thiều quy định. Vào ngày cuối cùng của mỗi tháng đều phải tổ chức hội nghị Niello cấp cao, tất cả các bậc lãnh đạo từ trưởng phòng trở lên đều phải tham dự buổi họp này. Nếu có người không đến, lần thứ nhất cảnh cáo, lần thứ hai thì đuổi thẳng. Chính vì thế nên không ai dám vắng mặt vô cớ trong buổi hội nghị này. Nhưng đồng thời, được phép dự buổi họp này cũng được nhân viên của Niello xem là một niềm vinh dự to lớn, bởi lẽ bước vào được trong phòng hội nghị này, thì tương đương là trở thành người có chức cao của công ty, có thể qua một cuộc sống với mức lương cực nhiều.
Còn về nội dung của buổi họp này—-thì chỉ có những người tham dự mới biết thôi, mục đích của việc tổ chức buổi họp này căn bản là không phải để hội thảo những công việc quan trọng trong tập đoàn, mà là để gia tăng tình cảm giữa các vị lãnh đạo của công ty. Thế nên cứ vào ngày cuối cùng của mỗi tháng thì sẽ có biết bao nhiêu món ăn chiều cao cấp được đưa vào trong tòa cao ốc của tập đoàn Niello.
Nhưng hôm nay, những vị nhân tài trước giờ đều năng lực xuất chúng, giỏi về việc giao lưu lại ngay cả thở mạnh một tiếng trong buổi họp cũng không dám. Còn nguyên nhân, đương nhiên là bởi vì ông chủ của họ không biết vì sao tâm trạng không tốt, sắc mặt bất thiện, rất có thể sẽ có chuyện gì đó xảy ra.
Từ khi các nhân tài bước vào cửa phòng hội nghị này, Mục Tư Thiều ngoại trừ mở miệng nói vào lời hoan nghênh và sau khi dặn dò bắt đầu thì không có nói câu gì nữa, ngay cả các loại điểm tâm tinh xảo làm từ tay đầu bếp số một của nhà hàng Lotus cũng không hề đụng đến một miếng.
Vốn tưởng rằng có thể như lúc thường vậy cùng đồng nghiệp có giao tình tốt uống ngụm trà trò chuyện, cùng nhau than phiền than phiền những việc không ưng ý trong phòng ban của mình, thực tập sinh mới đến gây ra bao nhiêu họa v...v... các nhân tài sau khi cuộc trò chuyện bắt đầu giọng nói càng lúc càng nhỏ, càng lúc càng nhỏ, thậm chí cho đến khi cả phòng hội nghị lặng ngắt như tờ, mà Mục đại đổng sự trưởng hiển nhiên vẫn chưa bước ra từ trong khói mù đó.
Chỉ thấy Mục Tư Thiều bắt chéo hai tay đỡ lấy cái cằm như được điêu khắc ra, trong đôi mắt sắc bén một màn băng giá.
Không ai dám tiến lên trước hỏi xem đã xảy ra chuyện gì, cũng không ai dám tùy tiện tuyên bố hội nghị kết thúc, càng không ai còn tâm trạng để thưởng thức những món xế ngon lành nữa. Mọi người chỉ có thể chường mặt ra ngồi tại chỗ, không hề dám động đậy.
"Đều về cả đi." Trong lòng thở dài một tiếng, người luôn đứng kế bên âm thầm quan sát Mục Tư Thiều-Thiệu Cảnh cuối cùng cũng mở miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mị Tình Bá Ái
RandomTác giả: Thủy thiên nhất sắc Người dịch: Danfu (Fu) Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, xã hội đen, cường công cường thụ Nguồn: http://www.lcread.com/bookpage/83744/index.html Văn án: Khi ưu nhã tao ngộ bá đạo; Khi chung tình đối mặt với lạm tình; Khi tác g...