Ánh nắng, sân vườn, biệt thự hào hoa, bữa trà chiều. Trên thế giới này e là không có cuộc sống của "con tin" nào nhàn nhạ thoải mái hơn vậy nữa rồi.
"Vampier Infant trong lời đồn sao lại rảnh rỗi như vậy, chẳng lẽ giáo phụ đại nhân sắp phải hạ bệ rồi sao? Lại có thời gian cùng "con tin" ờ đây lãng phí cả hai ngày?" Giọng nói mỹ miều, phương thức nói chuyện tao nhã thong thả, ngôn ngữ mắng nhiếc không mang chữ tục, đương nhiên xuất phát từ miệng của Roy.
Thiệu Cảnh bê một bình caffe mà Roy chỉ tên từ trong nhà bước ra, nghe thấy những lời mang ý chế nhạo của Roy cũng chỉ có thể cười hihi, còn phải cung kính rót cho hắn một ly caffe—-Ai bảo người chế nhạo là đại tẩu của hắn chứ.
Nhìn Thiệu Cảnh một bộ dạng nàng dâu nhỏ cúi đầu nhẫn nhục, Roy mất hứng bĩu môi, không mở miệng nữa.
Bê caffe lên, hít một hơi thật sâu—-Hương thơm đậm đà mà thuần khiết quanh quẩn bên đầu mũi, đến thẳng tận tim. Thử nhẹ một ngụm, vị đắng từ đầu lưỡi lan ra. Và khi vị đắng từ từ tan ra, thì còn lại vị ngọt, rất lâu vẫn không tan. Đây chính là caffe thuần nguyên dạng, không có tý trang sức, giống hệt một loại tình càm mang tên "tình yêu".
Roy bất giác nở ra một nụ cười, mãn nguyện lại mang vẻ khắt khe, từ từ uống hết cả một ly. Và Thiệu Cảnh đứng quan sát ở một bên, lại vì Roy uống hết ly dung dịch đen kịt đắng ngắt với một vẻ mặt hưởng thụ đó mà bất giác nhíu chặt chân mày—Thật là...không cảm thấy đắng sao...sớm thì nghe nói đại tẩu yêu caffe như sinh mạng, ngay cả lão đại nhà minh cùng nhiễm căn bệnh này, nhưng như vậy cũng khoa trương quá chứ...
Để ly xuống một cách thỏa mãn, Roy giờ mới phát hiện vẻ mặt gần như méo mó của Thiệu Cảnh đứng ở một bên, hơi ngẩn ra: "Sao rồi?"
"Không, không có gì." Thiệu Cảnh hồi thần, xoa xoa mũi, nuốt nước bọt—-Thứ đen kịt đó hắn nhìn thôi cũng thấy đắng rồi.
Phớt lờ vẻ mặt kì lạ của Thiệu Cảnh, Roy nhìn sân vườn được dày công tỉa tót cùng ánh nắng tươi sáng, nhưng tâm trạng đột nhiên trở nên âm u.
Hai ngày rồi. Hắn bị "cướp dâu" đến đây. Đã qua hai ngày rồi. Thế nhưng người nên xuất hiện đó vẫn chưa xuất hiện. Kéo theo việc, hắn cũng không có được bất cứ tin tức nào liên quan đến Ngữ Vy. Mục Tư Thiều chắc chắn có dặn dò qua, thế nên mỗi người đều phong tỏa tin tức với hắn, Thiệu Cảnh thì pha trò, những người khác thì một câu cũng không nói.
Thế nhưng may mà Roy biết rõ tác phong của Mục Tư Thiều, trước khi chưa xác định ngọn nguồn việc đính hôn của hắn là gì, người đàn ông đó chắc sẽ không hạ thủ với Ngữ Vy mới đúng.
Chỉ là...Có ai sau khi "cướp dâu" lại đem người "cướp về" được quăng ở nơi ngàn dặm xa xôi, bản thân lại không hỏi không thăm cơ chứ?!
Nhìn vẻ mặt không tốt lắm của Roy, Thiệu Cảnh suy đoán tâm tư của Roy.
Vẻ mặt khó chịu như vậy, đại tẩu chẳng lẽ thật sự ưng ý người phụ nữ họ Hách Liên đó? Nếu như thật sự là thế...nghĩ xem cơn ghen và cơn giận ngất trời của lão đại nhà mình, Thiệu Cảnh bất giác run lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mị Tình Bá Ái
RandomTác giả: Thủy thiên nhất sắc Người dịch: Danfu (Fu) Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, xã hội đen, cường công cường thụ Nguồn: http://www.lcread.com/bookpage/83744/index.html Văn án: Khi ưu nhã tao ngộ bá đạo; Khi chung tình đối mặt với lạm tình; Khi tác g...