Minh Đường là tổ chức người Hoa mới xuất hiện vào mười năm trước trên phố Hoa kiều, người đứng đầu hiện nay vẫn chưa rõ.
Không như các bang phái người Hoa có lịch sử lâu dài đã lăn lộn trải qua bao thăng trầm khác, sự thành lập cùng lớn mạnh của Minh Đường chỉ trong một đêm.
Năm xưa, lão đại của mấy bang phái trong phố Hoa kiều tất nhiên không muốn mặc cho bang phái nhỏ đột nhiên xuất hiện này giành mối làm ăn với họ, bởi thế khi Minh Đường mới thành lập từng tiến hành liên minh vây quét.
Thế nhưng điều làm mọi người kinh ngạc là, Minh Đường lại không dây vào bất cứ giao dịch thuốc phiện hoặc vũ khí, cũng không có sản nghiệp kinh doanh cố định, nghề kiếm sống duy nhất, chính là thu thập và buôn bán tình báo—-Bất kể ngươi cần tình báo gì, chỉ cần ngươi trả nổi tiền, thì Minh Đường có thể bán cho ngươi.
Kết quả này làm các bang phái nhất thời không biết thế nào. Có người suy đoán, Minh Đường không phải một tổ chức cố định, mà chỉ là một hoặc mấy người buôn tình báo lưu động hợp thành.
Thế là việc vây quét, cũng như vậy mà chấm dứt rồi.
Mấy năm sau, Minh Đường với danh nghĩa của những người khác nhau không ngừng mua tài sản cố định vào một cách vụn vặt làm lớn mạnh bản thân để có chỗ đứng trong phố Hoa kiều. Đợi khi các bang phái phát hiện, nó đã nắm giữ một phần năm thế lực của phố Hoa kiều, thu mua vô số nhà hàng, sòng bạc, câu lạc bộ cùng với chợ đen, và Minh Đường của ngày nay đã không còn là bang phái nhỏ có thể dễ dàng bị tiêu diệt như năm xưa rồi.
Các trưởng lão của các bang phái lớn giận dữ ân hận, nhưng không cách nào khác—-Minh Đường nắm giữ thông tin trên từ tổng thống Mỹ dưới đến ăn xin của Manhattan, bất kể là bang phái nào có động tĩnh gì, nó đều có thể biết trước, phòng bị tốt, để những người lòng dạ khó dò trộm gà không được còn thiệt nắm gạo.
Đêm khuya, khu giải phóng cũ của phố Hoa kiều, một tòa kiến trúc cổ xưa chiếm diện tích rộng lớn.
Nghe nói, đây là dinh thự của nhà tư bản lớn nào đó ở phía Bắc trong thời kỳ Mỹ nội chiến. Và bây giờ lại là tổng bộ của Minh Đường.
Dưới lòng đất của tòa dinh thự xa hoa, có một mật thất âm u tối tăm. Cả không gian của mật thất phân thành hai nửa, khoảng không gian của hai nửa cách nhau trên hai mét, chính giữa ngăn cách bởi thép không rỉ kiên cố. Trong mật thất quanh năm không thấy nắng mặt trời tỏa ra mùi vị mục nát ẩm ướt.
Cửa sắt dày nặng được mở ra, ánh đèn rọi vào trong vườn, làm cho người trong đêm tối không quen đưa tay che lấy mắt.
"Hắc Long lão đại, khổ cho người rồi." Giọng nói nửa lạ không quen, Hắc Long nhớ đây là một trong hai thuộc hạ bên cạnh Mục Tư Thiều đã áp giải hắn đến đây, K.
Cuối cùng cũng quen với ánh sáng, Hắc Long ngẩng đầu, nhìn lấy K-đang từ trên cao nhìn xuống, trên mặt nở ra một nụ cười thong dong—-Giống như hắn căn bản thì không lâm vào cảnh ngục tù, mà chỉ là được mời đến làm khách vậy: "Tối như vậy còn phải đến chào hỏi ta, thật vất vả cho ngươi rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mị Tình Bá Ái
AléatoireTác giả: Thủy thiên nhất sắc Người dịch: Danfu (Fu) Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, xã hội đen, cường công cường thụ Nguồn: http://www.lcread.com/bookpage/83744/index.html Văn án: Khi ưu nhã tao ngộ bá đạo; Khi chung tình đối mặt với lạm tình; Khi tác g...