CHAPTER 7

30K 796 12
                                    

TULIRO ako at para bang may hindi magandang mangyayare kaya dina ako tinablan ng antok.

Nagmasid lang ako sa malawak na karagatan kahit gabing-gabi na.Marami akong gustong itanong sa boss kong isip bata, tungkol sa dalawang gang group na tumatarget sa kaniya.

Bago kami mapadpad sa yacht na'to ay kinausap ako ni Big boss Blake. Sinabi nito na magiging safe kapag dito muna kami pansamantala sa yacht habang may inaasikaso sila ni Kiero sa syudad.

Nabanggit din niya na dalawang gang group ang gustong patayin si Dylan.

At isa na ako ngayon sa target nila. Wala akong choice kundi pakisamahan si Dylan. Na touch ako sa paghingi niya ng tawad kanina, akala ko cold hearted siya at hindi alam ang salitang sorry.

But i was wrong! kaya niyang tanggapin ang mali niya at marunong siyang humingi ng apologize.

Napaigtad ako ng may matanaw akong isang boat na sumampa sa lapag ng yacht.

Nagtago ako sa pader at sinilip ang dalawang tao na sumampa sa yacht. Hinintay ko ang paglapit nila sa gawi ko saka ko tinutukan ng dagger sa leeg ang lalake na ngayon ko lang nakita.

"Who are you?!"Malamig na tanong ko.

Matangkad siya at malaking lalake dahilan para matingala ko siya. Magkasing tangkad lang yata sila ni Dylan.

"Hey!...put that thing down."Baritono nitong usal kasabay nun ang pag-angat niya sa kanyang magkabilang braso.

"Ahhhhh!"

Nalingon ko ang babaeng nasa likod niya na sumigaw at napaatras ng tapunan ko siya ng tingin.

"Tinatanong kita, sino kayo? anong ginagawa niyo dito?"Seryosong tanong ko.

"Oh come on! ibaba mo muna yang weapon na hawak mo sweetheart. Let's talk."He says.

Mas diniin ko pa ang dagger sa leeg niya kaya napaatras siya."Answer me or you'll gonna die..."Mariin na  banta ko.

Nagulat pa ako ng huliin niya ang braso ko dahilan para magapos niya ako sa likod. Nasa likod kona siya at naramdaman ko ang hininga niyang tumatama sa leeg ko.

"Abigail Lewis, right? you're just like the rumors have it. You're a tough girl...ahhhhh"Napahiyaw siya ng i-untog ko ang likod ng ulo ko sa mukha niya.

I took the chance to kick his face dahilan para mawalan siya ng balanse. Mabilis kong hinuli ang magkabilang braso nito at nilagay sa kanyang likod. Isinandal ko siya patalikod sa metal hand.

"How did you know me?!"Pagkwan ay tanong ko.

Napapadaing siya sa sakit ng higpitan ko ang paggapos sa braso niya.

"Let go of him..."Sasabunutan sana ako ng babae ngunit isang sipa ang ibinigay ko sa kanya dahilan para tumilapon siya sa sahig.

"Abi?...stop it! let him go."Awat ni Dylan na bigla nalang lumitaw kung saan.

Ayaw ko pa sanang pakawalan ang lalake pero hinila na ako ni Dylan palayo.

Napapasinghap ang lalake sabay hilot sa kanyang braso.

"Hey Clifford! you all right?!"Tanong ni Dylan sa lalake na tinawag niyang Clifford.

So he knew this guy!...

Namutla ang mukha ng lalake at hindi makatingin sakin ng deretso.

"Dy! siya ba ang agent na tinutukoy ni Xian? the girl who beat up those gangsters attacked you the  other day?!"Pagkwan ay tanong nito kay Dylan.

(R18)Tinamaan Ako Sayo (DYLAN MONTERELAOS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon