"DO YOU KNOW THAT GUY?!"
Tanong ni Dylan habang tinatalian niya ang sapatos na suot ko.
Papasok na kami sa kanya-kanyang trabaho. Nakaalis na rin si Hunter kasama si Bryne. Mukang nagkakasundo ang dalawang yon.
"Am i asking for to much?!"Namulsa siyang humarap sakin."Fine! it's okay kung ayaw mong sagutin ang tanong ko."May dismayang sambit niya.
Si John ang tinutukoy niya. Nakita niya kasi ang pag-uusap namin ni John kahapon habang siya ay abala rin sa pakikipag-usap sa kausap nito sa phone.
Nakita rin niya kung paano ako kalapit kay John. I've known John Merlando since elementary hanggang sa kolehiyo.
Isa siya sa mga kaibigan ko na naiintindihan ang ramdom personality ko. Kaya naman close ako sa kanya.
Nilagpasan ko si Dylan tsaka sumakay sa ducati ko then i start the engine.
Kampante kong sinuot ang helmet ko sabay lingon sa kanya."He is a special friend of mine."Mahinang saad ko.
"Okay, i got it!"Sumakay na rin siya sa kanyang kotse at binuksan ang bintana saka sumilip sakin."Take care sa pagmamaneho...i love you, baby."Tinapunan niya ako ng flying kiss at sinamahan pa ng kindat.
Pinaharurot na niya ang kotse.Napapailing nalang ako sa pag-uugali niya. Hindi ko na mabilang kung ilang beses na siyang naga-i love you sa'kin ever since na magsama kami.
Hindi rin nakaligtas sa mata ko ang expression nito kanina na parang napipilitan lang siyang ngitian ako.
But i don't really care...i did nothing wrong either.
PAGDATING ko sa PU kinausap agad ako ni chief Barado at deputy Francis.
May bagong case nanaman daw na nawawala ang iilan sa mga local police just like a few months ago.Ang kaibahan lang ay mga police naman ngayon ang nawawala.
Si Avelina ang kasama ko sa pag resolba ng crime case. Pinuntahan namin ang local unit sa Panggasinan.
Marami pa kaming ginawa para makakuha ng impormasyon tungkol sa pagkawala ng tatlong police.
Ngunit nakapagtatakang wala naman kahina-hinalang dahilan ang pagkawala ng talong police.
Pauwi na kami ng may kakaiba akong napapansin na para bang bawat galaw namin ni Avelina ay may nakamasid.
"What's happen? bakit ka huminto?!"Nagtatakang tanong ni Avelina ng ihinto ko ang kotse sa tabi ng bridge highway.
Pinakiramdaman ko kung may kotse ba na nakasunod sa amin at hindi nga ako nagkakamali. Napatingin ako sa wind mirror ng kotse ko.
Nakita ko ang isang itim na kotseng humito sa likod namin di kalayuan.
"Stay right here...don't come out."Bilin ko kay Avelina.
Bumaba ako sa kotse.Dinukot ko ang aking baril mula sa tagiliran ko at kinasa ko iyon.
Matapang akong lumapit sa kotseng itim at itinutok ang baril sa nakasarang pinto ng driver seat.
"Who the fuck are you?! get out and show your fucking face."Matapang na sambit ko.
Narinig ko pang tinatawag ako ni Avelina pero diko siya nilingon ng tingin.
Bumukas ang pinto ng backseat, isang binti ng babae ang lumitaw.
Nagkatinginan kami ng babaeng nakatayo ngayon sa harapan ko. Nakipag talasan siya ng titig sa akin.
BINABASA MO ANG
(R18)Tinamaan Ako Sayo (DYLAN MONTERELAOS)
Acción(R18) DYLAN MONTERELAOS (BOS-Beast Of Stars) ABIGAIL LEWIS_She's badass with a good heart,soft but strong. Unapologetic and honest, she's the type of woman you go to war beside, the type of woman you want to marry. She's bad as fuck, but in all th...