CHAPTER 26

28.8K 742 3
                                    

"WHAT a stupid moron."Bulong ko sa sarili pagbaba ko sa kotse.

Nilagpasan ko ang lalakeng nakatayo sa harapan ng bahay ko. Ilang beses na yata siyang pabalik-balik dito para lang hingin ang patawad ko dahil sa ginawa niya.

Hindi ko siya pinapansin or kinakausap. Iniisip ko na hindi siya nag e-exist sa paningin ko.

Kagagaling ko lang sa bahay ni Dad. Dumating siya kahapon at naisipan ko na don muna pansamantala titira si Hunter.

Kukunin ko siya kapag na solve na itong malaking issues na sinimulan ni Dylan.

Nag leak ng ganon kabilis ang isyung mag-asawa kami ni Dylan at may anak pa kami. Ayon sa trending news nag-li-live-in daw kami ni Dylan.Marami pang mga false issues na umuusbong ngayon sa media.

Ito ang pinaka iniiwasan kong mangyare. Okay lang naman sakin kung kami lang ni Dylan ang laman ng issue pero ang hindi ko matanggap ay pati ang anak ko nadamay na.

"Baby! please talk to me...I'm sorry."Hinuli nito ang braso ko.

Marahas ko iyon tinabig at iniwanan ko siya. I didn't say anything, i just wanna ignored him.

Ayoko siyang kausapin dahil naiinis parin ako sa kanya.

Kinabukasan paggising ko nandun parin siya sa harapan ng bahay ko. Kung ano ang suot niya kahapon ay yon din ang suot niya ngayon.

Lumabas ako ng bahay at hindi ko siya tinapunan ng lingon. Hinabol niya ako,panay ang paghingi niya ng sorry ngunit nagbibingi-bingihan nalang ako.

PAGDATING ko sa office blanko ang utak ko. Hindi maalis sa isipan ko ang hitsura ni Dylan kanina.

Napaka gulo ng buhok niya na parang tinamaan ng bagyo. At ang damit nitong kulay puti ay may mga dumi na rin. Nagmistula siyang homeless, a hot homeless.

Bwiset!

"Akala ko ba nag take ka ng leave for 1 week? hindi pa natatapos ang 1 week nandito kana? what's happened?!"Untag sakin nitong si Avelina. Isa sa pinaka brave woman agent dito sa PU.

Inirapan ko lang siya at pinagpatuloy ang pagpirma ng mga papeles na binigay sakin ni chief Barado.

"I heard the news! it was really a chaotic news ever...i didn't know na Mrs. Monterelaos kana pala? nakakagulat."Nagsisimula nanaman sa pang-iinis ang babaeng ito.

Avelina is one of my co-agent at siya rin ang nag-iisang tao dito na kumakalaban sakin. Alam ko sa mga kilos niya ay ayaw nito sakin dahil nga mas close daw ako sa aming big boss at kay chief Barado.

"Leave me alone..."Mahina ngunit may diin kong saad.

Pagkwan ay tumayo siya at humarap sa akin."You freak!"

Likod nalang niya ang natanaw ko palabas ng silid. She's flusterred!

Sanay na ako sa ugali niyang yan. Ayoko lang siyang patulan dahil baka mapatay ko pa siya.

Matapos ang ilang oras na pamamalagi sa opisina ay niyaya agad ako ni Cullen na kumain ng lunch.

He told me na may bagong crime case daw siyang pinanghahawakan. Medyo nahihirapan daw siya dahil pro killer itong target niya.

Kilala ko si Cullen! alam kong kaya niyang huliin ang pro killer na tinutukoy niya. He's a great detective or agent na kilala ko, a wolf agent.

GABI na ng makauwi ako sa bahay and good thing dahil wala akong naabutan na Dylan sa harap ng bahay ko.

Baka nagsawa na or napagod na sa kanyang ginagawa. Buti nga sa kanya!

Nagbihis na ako matapos kong maligo.Tumawag ako kay Dad para kamustahin si Hunter,matapos kong makipag-usap sa kanila ay nagtungo na ako sa aking kama.

(R18)Tinamaan Ako Sayo (DYLAN MONTERELAOS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon