"SERIOUSLY?! So that means, asawa mo si Dylan Monterelaos? One of the most famous guy in this country and in Asia? Woah,i can't believe this."Punong-puno ng paghangang sambit ni John matapos kong sabihin sa kanya ang tungkol kay Dylan.
Napapabuga siya ng hangin at hindi na halos mapakali sa kanyang upuan.
Nandito kami ngayon sa Star bucks malapit. He called me a while ago dahil gusto daw niya ako makausap.
"I know na ganito magiging reaction mo. Pero ano pa nga ba ang magagawa ko,this happens already and nothing i could do about it."Kumagat ako ng pizza.
I'm hungry kaya sige lang ako sa pagsubo ng pizza. Kagagaling ko lang sa duty ko, i'm still working to the case na hawak ko. As of now, wala pa naman akong nakukuhang impormasyon pero hindi ako titigil hangga't wala akong makuhang ebidensya sa pagkawala ni Felia.
Hindi ko pa nakausap si Dylan tungkol dito. Balak ko rin kausapin ang kaibigan niyang si Clifford dahil baka may makuha akong impormasyon sa lalakeng yon.
"Kahit naman siguro kung sila Jane at Alex ang makarinig nito siguradong ganito rin ang maging reaction nila. Biruin mo,ang kaibigan namin na ayaw sa lalakeng womanizer ay sa womanizer din pala ang bagsak? hahaha."Natatawang litaniya niya.
Tinaasan ko lang siya ng kilay."Enough of that shit talking...By the way, kumusta na si Alex?!"Pagkwan ay tanong ko.
Bigla siyang natigilan sa pagtawa.Napalitan ng lungkot ang gwapo niyang mukha na para bang namatayan.
"Hey? I'm asking you?! Bakit bigla ka yata dyan natahimik? nasaan na nga pala si Alex?"Tinuon ko ang mata sa kanya.
Inubos muna nitong lamunin ang isang pizza saka sinalubong ang titig ko sa kanya ngunit may lungkot parin sa mata nito.
"He's dead!"Seryosong sagot niya.
Natigilan ako sa pagsubo dahil sa aking narinig."What?!"Di makapaniwalang tanong ko.
"Alex is already dead a few months ago."Seryoso paring sagot niya.
Napaupo ako ng tuwid at nawalan na ako ng ganang kumain. Hindi mag sink-in sa utak ko ang salitang Alex is dead.
Si Alex ang pangatlo sa mga kaibigan ko na naging special sa'kin. Ako,si Jane, John at Alex ay matagal ng magkaibigan simula ng magkakilala kami noong mga bata pa kami.
Kung close ako kay John, mas naging close ko si Alex noon dahil walang nililihim na sekreto ang lalakeng yon.
He even told me his personal secret na may nagalaw daw siyang teacher sa edad na 16.
Marami pa siyang mga kalokohang ginawa na sa akin lang niya sinasabi dahil ganon siya ka-close sakin.
But the news i heard today is really out breathing. Nanikip ang dibdib ko na para bang bumabalik ang lahat ng masasayang alaala naming dalawa noon.
Nagkahiwalay lang kaming magkakaibigan ng makapag graduate kami sa kolehiyo. Bawat isa sa amin ay may kanya-kanya nang future na tinatahak.
"Anong dahilan ng pagkamatay niya?!"Kampante kong tanong ko kay John pero sa loob ko kanina ko pa gustong magwala.
"Someone killed him."He answered.
"Who?!"Biglang nagbago ang awra sa pagitan namin ni John.
Nakikita kong maging siya ang galit din at hindi matanggap ang pagkawala ng kaibigan namin.
"I don't fucking know...but i really wish na sana makilala ko ang taong walang pusong pumatay kay Alex. I would burry that mother fucker! damn it"Napasuntok sa mesang sambit ni John.
BINABASA MO ANG
(R18)Tinamaan Ako Sayo (DYLAN MONTERELAOS)
Acción(R18) DYLAN MONTERELAOS (BOS-Beast Of Stars) ABIGAIL LEWIS_She's badass with a good heart,soft but strong. Unapologetic and honest, she's the type of woman you go to war beside, the type of woman you want to marry. She's bad as fuck, but in all th...