".AGENT ABIGAIL?!"
Nalingon ko si Avelina na tinawag ang pangalan ko. Gising na pala siya at mukang alam na niya kung ano ang situation namin.
Maliban kay Cullen na mukang wala parin itong malay.
".Avelina?!"Mahing tawag ko sa pangalan niya.
Nasa paanan lang naman ng kama sila nakapwesto ni Cullen. Magkatalikod sila at sa akin nakaharap si Avelina.
Nilingon ko ang kapreng lalake na nakatayo lang sa nakabukas na pinto na wala naman talagang pintuan.
May hawak siyang malaking patalim at duguan pa iyon. Sa hitsura niya,masisindak ka talaga at kikilabutan ka rin sa nakakatakot nitong presensya.
Mahaba ang kanyang magulong buhok na halos natatabingan na nito ang kanyang mukha kaya tanging ang mabalbas nitong baba lang ang naaninag.
Napaka dungis pa ng kanyang damit. Para talaga siyang iyong mamatay tao na nasa movie na wrong turn.
Pero hindi ako natatakot sa kanya.
Napaiwas ako ng titig sa kanya ng umangat ang ulo nito. Napansin niya yatang sa kanya ako nakatitig.
Sinulyapan ko muli si Dylan na wala paring malay. Ano kaya ang nangyare sa kanya? Anong ginawa nila kay Dylan at bakit hanggang ngayon hindi parin siya gumigising?
Wala si John at Haciena. Kanina pa sila umalis na parang may napaka importanteng bagay silang pinuntahan.
Ano kayang binabalak nila sa amin?
".Hoy Abigail?!"
Napalingon ako kay Avelina ng muli niya akong tawagin at mukang salubong na ang kanyang kilay.
".What?"Sarcastic kong tugon.
".Who are these filthy people? Do you know them?!"Tanong nito sabay lingon kay kapre.
Alam naming hindi lang itong si Kapre black ang kasama namin. Naririnig namin ang ingay ng mga lalake sa labas ng silid na ito.
Hindi ko alam kung saang lugar ba talaga ito.
".They're crazy idiots."Usal ko.
Napa tsked si Avelina dahil sa sinabi ko. Muli niyang nilingon si kapre black guy.
".You see that guy over there?."Ininguso niya si kapre black guy.".Siya ang nagmamay-ari ng kotseng bumangga sa anak mo."Saad pa nito.
My eyes widen in shocked sa sinabi nito. Nilingon ko din ang kapre at nagtama ang mata namin.Kitang-kita ko ang naninilip nitong mata na walang kabuhay-buhay pero kalmado lang siya.
Muling gumapang sa ugat ko ang galit knowing na siya pala ang kamuntik ng pumatay sa anak ko.
".Are you sure about that?!"Baling ko kay Avelina.
Muling nagsalubong ang kilay niya.
".I'm dead serious here,Abigail. Siya ang may-ari ng kotse na bumangga sa anak mo. Sinundan ko siya hanggang sa napadpad ako sa lugar na ito at nagulat nalang ako ng salubungin ako ng apat na lalake. Lumaban ako,i tried to run away but too late. They even tried to harrassed me pero nagdilim ang paningin ko kaya napatay ko ang dalawa sa kanila. Mahabang kwento, Abigail at heto na nga ako sa harapan mo. Bihag din gaya mo."Mahabang paliwanag ni Avelina.
Iyon pala ang nangyare kung bakit siya narito ngayon. Kasalanan ko kung bakit pati siya ay nadamay dito.
".I'm sorry about that, Avelina. I didn't know na hahantung ang lahat sa ganito."Malungkot na tugon ko.
BINABASA MO ANG
(R18)Tinamaan Ako Sayo (DYLAN MONTERELAOS)
Aksi(R18) DYLAN MONTERELAOS (BOS-Beast Of Stars) ABIGAIL LEWIS_She's badass with a good heart,soft but strong. Unapologetic and honest, she's the type of woman you go to war beside, the type of woman you want to marry. She's bad as fuck, but in all th...