"I FOUND IT!."
Bungad agad sa akin ni John pagbaba niya mula sa isang cab.
Tinawagan niya ako dahil sa mahalagang bagay na ipapakita nito sa akin.
".Ano bang nahanap mo?!"Nagtataka kong tanong.
Binuksan niya ang passeger seat at iginiya ako ron papasok. ".I'll tell you later.But first,you need to come with me."He says ng makasakay na rin siya sa driver seat.
Pinaliwanag niya sa akin ang inpormasyong nasagap niya habang nasa kalagitnaan siya ng pag iispiya sa babaeng binabantayan nito.
Sakay ng cab ay nakarating din kami sa lugar na sadya namin. Bumaba kami mula sa cab, napatingala ako sa malaking building na nasa harapan namin.
".Let's go!"Saad niya at nagpatiuna ng maglakad.
Nakarating kami sa isang silid na maliit lang ang laki. Lumikot ang mata ko sa kabuoan ng kwarto. Sa tancha ko ay lalake ang may ari nitong silid na pinasukan namin.
".Kaninong kwarto ito? Bakit tayo narito?!"Confused na tanong ko.
Hindi sumagot si John bagkus ay parang may hinahanap siya sa bawat sulok ng silid.
Hanggang sa pinihit niya ang isang malaking cabinet at may isang vault na nakadikit mula sa pader na natakpan ng cabinet kanina.
".I knew it! Ito ang bagay na tinutukoy sa akin ni Alex noon."Pinagpapawisang sambit ni John.
Lumapit ako sa kanya, pinakatitigan ko ang maliit na vault at may key hole doon. Kusa kong nilabas ang susi mula sa bulsa ko saka nilingon si John.
".Ito ba ang dahilan kaya mo ako dinala dito?!"Pagkwan ay tanong ko.
Tumango siya.".Yeah! Alex told me before na may tinatago siyang kayamanan. Pero hindi ako naniwala dahil baka nagbibiro lang siya at lalong hindi ako naniniwala na kayaman ang laman niyan."Ininguso niya ang vault.
Kung ganon baka nasa loob ng vault na ito ang sagot sa mga katanungan namin ni John kung paano namatay si Alex.
Walang alinlangan kong pinasok doon ang susing hawak ko. Bumukas ang vault.
Nagkatinginan muna kami ni John bago namin halungkatin ang laman ng vault pero nanlumo kami ng wala namang laman ang vault maliban sa...
Isang maliit na USB.
Kinuha ko iyon at sabay kaming napalingon sa laptod na nasa mesa.
Walang imik kaming lumapit doon. Binuksan ang laptop. Good thing at wala itong password kaya madali namin na-isaksak ang USB sa gilid nito.
Tahimik lang kaming naghihintay sa pag loading nito at biglang lumitaw ang isang video ngunit paa lang ng dalawang tao ang nakikita namin.
".Anong binabalak mo?!"Garalgal na boses ni Alex.
Si Alex ang lalakeng nagmamay-ari ng black shoes na nakikita namin at may isang paa kaming nakikita na nasa harapan niya.
Paa ng isang babae.Naka high heels siya ng kulay puti at kitang-kita ang makinis nitong binti.
".Nakikiusap ako sayo, wag mo nang ituloy ang binabalak mo."Halata sa boses ni Alex ang takot.
Sino ba ang babaeng kausap niya? at bakit hindi ito nagsasalita?
".Damn it!"Naiinis na napamura si John.
Nanlaki ang mata ko ng bumagsak sa sahig si Alex. Duguan ang mukha niya, dumaloy ang sariwang dugo sa mula sa kanyang ulo.
BINABASA MO ANG
(R18)Tinamaan Ako Sayo (DYLAN MONTERELAOS)
Action(R18) DYLAN MONTERELAOS (BOS-Beast Of Stars) ABIGAIL LEWIS_She's badass with a good heart,soft but strong. Unapologetic and honest, she's the type of woman you go to war beside, the type of woman you want to marry. She's bad as fuck, but in all th...