CHAPTER 25

29.9K 791 10
                                    

[DYLAN]

DESIREE called me just to asked me why i'm not visiting them this few days ago.

Lagi daw nila akong tinatawagan pero hindi ako sumasagot and i have a reason for that.

Ayoko lang talagang magpakita kay mom dahil siguradong paliliguan nanaman niya ako ng sermon.

My mom is mad at me dahil sa pagtanggi ko na tanggapin ang bagong negosyo na pinatayo niya sa Cebu.

Isa iyong business about tailoring na napabilang sa mga sikat at bigating tailoring company sa bansa.

Matanda na daw ako at kailangan ko raw matutong magpatakbo ng negosyo dahil ako daw ang magmamana ng mga negosyo nila ni Dad.

Sa sobrang dami nun sumasakit na ang ulo ko.Paano pa kaya kung ako na talaga ang magpapatakbo nun, baka sa mental na ang bagsak ko pag nagkataon.

No fucking way...

"WHAT HAPPENS to your fucking face? You look so pathetic,man."Nagpipigil sa tawang sambit ni Jaden.

"Argh! shit. Don't touch it!"Tinabig ko ang kamay ni Jaden na pumisil sa pisngi ko.

Napadaing ako sa sakit."Ano ngang nangyare dyan? gago?"Muling tanong nito sabay abot sakin ng isang warm compress.

Kinuha ko iyon at ipinahid sa namamagang pisngi ko.

"She beats me!"Mahina kong sagot.

"Seriously? you mean to say na she did that to you?"Nakangising tanong ni  Jaden.

I shook my head.

"Tsk! you deserve more than that."Singit naman ni Jake na kampante lang nakatayo paharap sa balkonahe.

Nandito ako ngayon sa aking penthouse.Dinalaw ako ng dalawang ito matapos nilang mapanood sa trending news ang hot issue about sa scene na ginawa ko kahapon.

"Hahaha! buti yan lang natamo mo."Humalakhak si Jaden.

Napapailing nalang ako. Wala ako sa mood para patulan ang isang'to. Isa pa it was all my doing kung bakit ako nagkaroon ng pasa at black-eye.

Humingi ako ng apologize kay Abi about sa ginawa ko pero ito ang inabot ko. She beats me, kick me and punch me.

Wala akong nagawa kundi saluhin ang mga mabibigat nitong suntok,sipa at pagmumura.

Kasalanan ko naman eh. Hindi niya nagustuhan ang ginawa ko.

I'm so fucking idiot for doing that without her permission.

"Walang ibang laman ang trending news sa media kundi ang pag anunsyo mong may asawa at anak kana. Ang masahol pa dito, baka dumating ito sa elders. Siguradong kakalbuhin ka na ni granny Dahlia."Kalmadong saad ni Jake pero nakatalikod lang ito sa amin.

Nakapamulsa siyang nakaharap sa balkonahe habang sumisimsim ng whisky sa kopita nito.

Todo naman sa tawa itong si Jaden. Natigilan lang siya ng dumating ang dalawa pa naming pinsan.

"Hey you!"Untag sakin ni Blake."Alam mo ba kung ano itong pinasok mong problema? Walang ibang laman ang news kundi ang pangalan mo...at dinamay mo pa talaga si Agent Lewis. You jerk!"Hinagisan niya ako ng unan saka padabog na umupo sa tabi ni Jaden.

"I know! I made a huge mistake but i did not regret what i did..."Sambit ko.

Naging seryoso ang expression ni Jaden at Blake habang nakatitig sakin.

(R18)Tinamaan Ako Sayo (DYLAN MONTERELAOS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon