CHAPTER 3

7.6K 239 43
                                    

This story is unedited, so expect typographical errors, grammatical errors, wrong spellings, and whatsoever errors.


ㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡ



"Hello?" sagot ko sa tawag habang nakatutok sa laptop ang mata ko kaya hindi ko alam kung sino ang tumawag.

["Agatha?"] Rinig kong tanong mula sa kabilang linya. Tinigan ko ang cellphone ko at nakitang pangalan ni Addison sa screen.

"Hi Addison, how are you?" 

["Hay! Salamat at natatandaan mo pa ako."] She said and I heard he chuckle.

"Of course Addisonn, we have a lot of history so I can't just forget you. Ba't ka nga pala napatawag?"tanong ko sa kanya na patuloy parin ang pagbasa sa mga details ng kompanyang gustong makipag partnership sa Kim's Royal.

["Gusto ko lang sana sabihin na birthday na ni Alexson sa susunod na linggo. Gusto sana kayong imbitahin, Alexson has been bugging me kung kailan daw kayo uuwi rito ni Brielle sa Pilipinas."] saad ni Addison sa kabilang linya.

By the way, Alexson is her son.

["Pupunta naman kayo sa aniversary ng Lee Sky diba? Kaya good thing yon para na rin makapunta kayo sa birthday ni Alexson."]

"Yes, I"m going to attend the anniversary. Salamat sa pag imbita Addison, we'll be there in Sunday. See you." Sagot ko sa kanya

"Okay, cool. Have a safe flight, Agatha."

Saka tuluyang ng namatay ang tawag kaya tinuon ko ulit ang atensyon sa binabasa pero hindi rin nagtagal ay kumatok si Freyah saka pumasok.

"Sorry to interrupt you Ma'am but I just want to remind you, your lunch meeting with Calvin Yoo in 20 minutes." Paalala nito.

"Okay, thank you Freyah. Are you coming with me?" Tanong ko sa kanya, umiling naman siya sa akin.

"I'm afraid I'm not Ma'am, but if you want some company I can call Miss Rica to come with you." Sambit nito habang nakangiti.

I shook my head at her, "No need to call Rica, I can go alone." Sagot ko naman sa kanya saka nginitian siya.

"Okay Ma'am." Tugon nito saka lumabas ng office ko.

Pinatay ko ang laptop saka inayos ang sarili saka tuluyang pumunta sa B3 kung saan usually nakaparada ang kotse ko. Freyah sent me the location of the restaurant at nung makarating ako ay agad akong nilapitan ng maître d'hôtel ng restaurant at dinala ako sa isang dining room kung saan may isang lalaki na nakaupo. He looks familiar but I can't figured out where I saw him.

"Good afternoon Mr. Yoo," Pormal na bati ko sa kanya nung makalapit ako. "Sorry for making you wait." Paghinge ko ng paumanhin kahit hindi naman talaga ako late.

"Good afternoon Ms. Kim and don't be sorry. I just came early on time, please, have a seat" he said kaya tumango ako at umupo sa upuan na nasa harapan niya.

"Let me introduce myself first, I'm Calvin Yoo and I orginally came from Korea." He started, he lend his hand kaya agad ko itong tinanggap. 

"I'm Agatha Kim, nice to meet you Mr. Calvin Yoo." 

Bago kami mag-umpisa sa dapat namin pag-usapan ay umorder muna kami ng pagkain at habang hinihintay ang mga pagkain ay pinag-usapan namin ang mga kailangan pag-usapan hanggang sa dumating ang mga pagkain. 

"You don't remember me?" He suddenly asks dahilan mapatingin ako sa kanya. I was taken aback with the sudden informal statment.

Uminom muna ako ng tubig bago sumagot sa kanya, "To be honest with you Mr. Yoo, you looked familiar I just can't remember where I saw you." Pag-aamin ko sa kanya dahilan mapatawa siya ng mahina.

"It's fine, who would remember me anyway. I'm Yoo Sang Hoon, the eldest son of Yoo Hyun Woo - the CEO and founder of Empire High." Nakangiti naman nitong sambit.

Napatingin naman ako sa kanya nung banggitin niya ang pangalan ng dating model company na pinagta-trabahuhan ko. Bigla namang nanlaki ang mata ko ng tuluyan ko na siyang naalala. He looks different from the last time I saw him.

"Gosh, is that really you?" Di makapaniwalang tanong ko sa kanya.

He chuckled, "Yes Aeyeon-ah, it's me, the chubby guy who asked you out before." Saad nito habang tumatawa.

"What are you talking about? You didn't asked me it was Scarlet." Pagpapa-alala ko naman sa kanya.

"Oh about that, I mistaken your name as Scarlet. Someone told me your name is Scarlet so I wrote Scarlet in the letter." Umiiling-iling sa pag-aamin nito.

"Ohh, I didn't know." 

The New Beginning (MWAC 2) [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon