AGATHA POV
"Bakit ka nga nandito?"- tanung ko ulit.
"Bakit bawal na ba ako pumunta dito?"- may pagkatataka sa mukha nito.
"It's not like that"- Ako, nakikinig lang sa amin si Amelia
"Then What?"- Scarlet
"Never mind"- ako, at napatingin ako kay Scarlet ng umupo ito sa tabi ni Amelia.
"Nasan si Brielle?"- tanung niya at kumuha ng isang hotdog gamit ang kamay niya. Tinignan ko naman siya ng masama. Agad naman siyang nag piece sign.
"Sorry"- Scarlet.
"Tulog pa ang prinsesa"- sagot ko naman sa kanya at nagsalin ng tubig tsaka binigay sa kanya.
"Thank you"- Scarlet.
"Nakapagplano na ba kayo ni James para sa kasal niyo?"- tanung naman ni Amelia kay Scarlet.
"Yep. We talk about it"- sagot ni Scarlet habang kumakain parin ng hotdog
"Kailan ang plano niyo?"- patuloy na tanung ni Amelia
"Next Year"- sagot niya. At tinaas ang paa. Agad ko namang hinampas ang paa niya.
"Kababae mong tao! At isa pa, ikakasal ka na. Tandaan mo Scarlet, model ka!"- singhal ko sa kanya.
"Okay okay! Kalma!"- Scarlet. At nagtawanan silang dalawa. Na miss ko ang ganito kami.
*WEEK PASSED*
Ngayon na ang alis namin, papunta kami ngayon sa Batangas, sabi kasi ni Jeremiah doon daw gaganapin ang birthday party niya. At sabay-sabay kaming pupunta kaya hinihintay namin ang Van na sinasabi ni Jeremiah.
*beep-beep*
"AMELIA!"- tawag ko kay Amelia.
"Coming"- sagot ni Amelia.
Binuksan ko naman agad ang pintuan at natanaw ko si Aiden na naghihintay.
"Tulungan na kita sa gamit niyo Agatha"- Aiden
"Thank you Aiden"- ako
Kinuha niya naman ang ibang gamit. Hindi pa nagtagal ay naipasok na lahat ng gamit namin dito sa compartment ng Van.
"Hi Tito's and Tita's"- bati ni Brielle sa kanila ng makapasok kami sa loob.
"Wahh! Dito ka Baby Brielle"- aya agad ni Maya sa kanya.
"I'm not Baby anymore Tita"- sagot naman ni Brielle na umupo sa tabi ni Maya. Samantalang katabi ko si Aiden.
"Kamusta ka Agatha?"- tanung niya sa akin.
"Okay lang naman. Ito medyo busy sa Opisina"- sagot ko naman sa kanya
Sa loob ng halos dalawang oras na byahe, puro tawanan ang nagawa namin. At hindi pa nagtagal nakarating na kami sa resort na pagmamay-ari nina Matthew.
Nagsibabaan na kami, pagkababa ko ay agad akung pumunta sa compartment ng Van para kunin ang mga gamit namin. Lumapit naman si Matthew sa akin.
"Ihatid ko na kayo sa magiging penthouse niyo"- Matthew, at kinuha ang ilang bags.
Naglakad na kami, papunta sa magiging penthouse namin ni Brielle.
"Si Amelia, dito rin ba siya?"- tanung ko, nung makadating na kami sa harap ng pinto.
"No. Doon siya sa kwarto ko"- sagot naman ni Matthew. Pinagsingkitan ko siya ng mata.
"What's with your eyes?"- tanung ni Matthew.
BINABASA MO ANG
The New Beginning (MWAC 2) [ON-HOLD]
Teen Fiction(Highest Rank: #20 in Teenfiction) |Filipino-English Story| Book 2 of Married with a Casanova By: FlatteringDaisy🌼 ________________________________ This book was written around September 2018