CHAPTER 19

3.5K 72 1
                                    

AGATHA POV

Gabi na kaya naghahanda na kami para sa aming hapunan. Parang nasa isang bahay lang kami na may maraming kwarto.

At nandito na rin pala sina Scarlet at James. Magkaibigan na sina James at sina Jeremiah.

Lahat ng mga lalaki ay nasa labas at nagbabarbique. Samantalang kaming mga babae ay naghahanda sa iba. Si Brielle ay natutulog sa kwarto napagod siguro sa laro nila kanina Jeremiah. Naghabulan pa kasi sila kaya ayan knockdown.

"Agatha"- tawag sa akin ni Scarlet

"Hmm?"- ako, habang nagsa-slice.

"Nandito pala si Brayden"- saad ni Scarlet na nakaupo.

"Ngayon ko lang rin alam"- sagot ko sa kanya.

"Me too"- sagor naman ni Gianna

"Hindi naman kasi sinabi sa akin ni Jeremiah"- patuloy nito.

"Ang pagkakaalam ko busy siya"- saad ko naman.

"Ang sabi naman sa akin ni Matthew, may kliyente daw dito si Brayden"- singit naman ni Amelia na kakarating lang.

"Maybe"- ako

Kumain na kami ng hapunan pero hindi pa kami tuluyang natapos ng magising si Brielle, kaya agad rin namin siyang pinakain.

Nandito kami ngayon ni Brielle sa aming kwarto. Tinatanggal ko ang mga make-up sa mukha ko bago natulog.

*DAYS PASSED*

4 na namin dito sa Resort nina Matthew. Wala kaming ginawa kundi ang maligo at kumain at magtawanan.

"Agatha"- napalingon ako ng tawagin ni Brayden ang pangalan ko.

"Bakit?"- tanung ko naman.

"Mabuti naman at dinala mo si Brielle"- napa-irap naman ako at humarap sa kanya at tinignan siya ng diretso sa mata.

"Look. It's a coincidence, at hindi namin alam na kasama ka pala"- sagot ko naman sa kanya

"Jeremiah is my friend, and Of course I should be here"- Brayden

"Okay, we can't change the fact that kaibigan ka ni Jeremiah. But it's just a coincidence"- ako, at umiwas ng tingin

"Thank you"- Brayden

"Thank you, saan?"- tanung ko naman sa kanya

"Dahil you let me to be with my daughter"- saad ni Brayden.

"Do i have a choice?"- tanung ko naman sa kanya.

"Agatha, can you do me a favor?"- tanung nito sa akin

"What kind?"- balik na tanung ko sa kanya

"Let's get over with the past. And let us enjoy this vacation"- saad ni Brayden

Napaisip naman ako. Over with the past? I'm over with it! But when he's around! It's coming back! Umiling naman ako ng mahina. Don't think about that Agatha.

Tumingin ako sa kanya, saka ngumiti.

"Sure"- sagot ko naman sa kanya

"Thank you"- Brayden

"For Brielle"- saad ko naman sa kanya.

"Tara, punta na tayo sa kanila"- saad ni Brayden. Na nakatingin sa dagat kung saan ang mga kaibigan namin at si Brielle.

"Sige"- ako, tumayo naman siya at nilahad sa akin ang kamay niya. Napatingala naman ako sa kanya. Kinuha ko ang kamay niya at tinulungan niya akung makatayo.

The New Beginning (MWAC 2) [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon