CHAPTER 68

2.9K 64 14
                                    

AGATHA POV

"Brayden, handa ka na ba?"- tanung ko sa kanya, nandito na kasi ako ngayon sa labas ng pinto dito sa hotel namin at ngayon kami pupuntang Heirapolis Ancient Theater at hindi ko mapigilan ang maging excited. Naka red and black checkered na long sleeves saka naka black jeans ako saka naka round hat.

Napalingon naman ako kay Brayden dahil sa suot niya. He's wearing a black leather jacket with a white t-shirt saka may suot pa siyang black cap with a backpack in his back. I admit that ang gwapo niya tignan sa suot niya.

"Tara na?"-tanung ko sa kanya, agad naman siyang tumango sa akin. Kaya naglakad na kami papasok sa elevator. Nang nakapasok na kami ay agad niya namang pinindot ang ground floor. Napatingin ako kay Brayden nung nakita ko sa repleksyon ng elevator na tumingin siya sa akin.

"Bakit?"- tanung ko sa kanya.

"Mas bagay talaga sayo ngumiti"- nakangiting saad ni Brayden, agad ko naman siyang tinignan na tila hindi ako naniniwala sa kanya.

"Tigilan mo nga ako Brayden. Alam kong maganda ako, kaya wag mo ng sabihin pa baka lumaki na naman ang ulo ko"- matapos ko sabihin yon ay napatawa nalang ako.

"Ang saya mo ata ngayon ah?"- biglang tanung ni Brayden sa akin saka bumukas ang elevator. Sabay kaming lumabas saka naglakad papabalas ng Hotel.

"Excited lang talaga ako. I've been wanting to visit Heirapolis Theater at ngayon lang ako nagkaroon talaga ng pagkakataon. Thanks to my Mom"- sagot ko sa kanya saka sumakay na sa loob ng kotse na nirentahan kanina ni Brayden habang naliligo ako.

"And I'm happy because I get to experience it for the first time with you and I really mean it"- dugtong ko.

Yes. Kahit nung mag-asawa palang kami ni Brayden pangarap ko ng makapunta sa Heirapolis Theater at isa rin sa pangarap ko ay magkasama kaming dalawa and it's happening now.

Pinausad na ni Brayden ang kotse kaya umupo na ako ng maayos. Binuksan naman ni Brayden ang stereo dito sa kotse, habang nasa byahe kami ay wala kaming ginawa kundi ang makisabay sa tugtog. After what happened last night, naging mas naging close ulit kami ni Brayden. I don't know pero kagabi I felt that he really regret what happened before pero hindi natin alam na baka umaakto na naman ulit siya. Minsan na akong nadali kaya ayuko na ulit maging biktima nito.

Hindi pa nagtagal ay tumigil ang kotse, napatingin naman ako kay Brayden dahil wala pa naman kami sa Heirapolis Theater.

"Bakit tayo huminto?"- tanung ko naman kay Brayden, lumingon naman siya sa akin at ngumiti.

"I heard that masarap daw ang street foods nila dito. Why not try it right? Medyo matagal- tagal pa bago tayo makarating sa Heirapolis Theater"- sagot sa akin ni Brayden, habang tinatanggal ang seatbelt nito.

"Okay. I'll come with you"- sagot ko sa kanya at tatanggalin na sana ang seatbelt ng magsalita siya.

"No Agatha. Dito ka lang, at masyadong maraming tao baka mawala ka pa."- Brayden, napatingin naman ako sa labas at tama nga si Brayden dahil maraming tao.

"Okay then. Buy me a lot and also buy me water if you can"-  saad ko sa kanya. Tumango naman siya sa akin, at tuluyan ng lumabas ng kotse.

Wala naman akung ginawa kundi ang mahintay. Mga 20 minutes na ata simula nung umalis si Brayden, napalingon ako sa driver seat ng bumukas ito at nakita ko si Brayden na may dala-dalang paper bags and plastics. Agad ko naman siyang tinulungan, kaya agad naman siyang nakapasok sa loob.

"Anong binili mo?"- tanung ko sa kanya, at tinignan ang mga pinamili niya.

"I bought a famous hamburger here and some churros at nakalimutan ko na ang iba basta ang iba jan ay famous daw dito. I also bought your water and some chips and cola's"- sagot ni Brayden sa akin at agad na binuksan ang makina ng kotse.

The New Beginning (MWAC 2) [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon