MARIAN POV
Hindi ko alam kong saan ako pupunta pero I found myself in a conviniece store and drinking beer alone. At kanina pa ako tinitignan ng mga tao!
"She's a model, right?"
"Siya yung nasa magazine"
"Anong ginagawa niya dito?"
"Ba't siya umiinom?"
"Mukhang may problema siya"
"Boyfriend niya daw si Brayden Liam Lee"
"Pero nung isang araw nakita ko na magkasama si Brayden Lee at Agatha Kim sa isang Family day kasama pa nga anak nila"
Bigla namang napantig ang tenga ko sa narinig! Biglang nabuhay ang dugo ko! What the f*ck!
"Di nga? May anak sila? Ibig sabihin ginawang kabit si Marian Dawn?"
"Siguro! Hindi ko alam basta ang alam ko ang saya nung Brayden Lee saka Agatha Kim mukhang mahal nila ang isa't-isa"
"Gosh! Ang ganda niya para maging kabit"
"Kabit pala siya?"
"Grabi! Makakasira siya ng pamilya!"
"ANO MAGCHI-CHISMISAN NALANG BA KAYO DITO?! KUNG NAG TRABAHO NA KAYO HINDI YUNG NANGHIHIMASOK KAYO SA BUHAY NG IBA! MAGSIBALIKAN NA NGA KAYO SA WALANG KWENTA NIYONG TRABAHO!"- sigaw ko sa kanila. Kung makapagchismis parang wala ako at parang hindi ko naririnig.
"AT HINDI AKO KABIT! BOYFRIEND KO SI BRAYDEN LEE! AT MATAGAL NA SILANG HIWALAY NANG AGATHANG YON! SO STOP THIS BULLS*T! I WILL NEVER BE A MISTRESS, I DESERVE BETTER THAN THAT!"- after saying those words ay agad na akung lumabas ng cheap na convience store na iyon saka sumakay sa kotse ko. Napamura ako nung medyo nanlalabo ang paningin ko saka medyo nahihilo ako pero agad ko namang nakayanan.
Magkasama pala sila nung isang araw! They looked like they love ech other that's bullsh*t!
Mistress? F*cking no way!
Family day? F*ck that!Bigla namang pumasok sa akin ang anak ni Agatha.
Brielle...
*FAST FORWARD*
"Calvin, puntahan mo ko ngayon"- saad ko sa tawag.
("May ginagawa ako ngayon Marian")- sagot naman nito
"Mas importante pa ba yan kaysa sa akin?"- I try to make seductive ang boses ko.
("Send me your location")- sagot ni Calvin na nagpangiti sa akin. Agad ko namang pinatay ang tawag saka agad na tinext sa kanya kung nasaan ako ngayon. Hindi pa nagtagal ay nakatanggap ako ng text galing sa kanya.
From: Idiot
Wait for me, Lovey<3
Napatawa naman ako sa nabasa. He's really a fool! After a couple of minutes ay may nakita akung naglalakad papalapit sa kotse ko at nung nakilala ko ito ay agad akung napangiti. Agad naman siyang sumakay sa passenger seat.
"Sorry kung late ako. Nagcommute kasi ako--"- hindi ko na siya pinatapos at agad akung umupo sa kandungan niya at mapusok siyang hinalikan.
Nung una ay mukhang nagulat pa siya pero agad rin naman siyang gumanti sa halik. Naramdaman ko ring naglalakbay na rin ang kamay niya galing sa likod ko papunta sa aking batok, mas diniin ko pa ang sarili ko narinig ko namang napa groan siya. Bigla naman niyang kinagat ang pang-ibaba kong labi enough to make me a little bit moan.
Yung kamay niya na nasa batok ko ay bumalik sa aking likod hanggang sa unti-unting bumababa. I kiss him again saka agad na nilayo ang labi sa kanya at tinignan siya sa mata.
"You must liked that?"- mala seductive na tanung ko habang hinahawakan ang gilid ng labi niya.
"I liked it"- Calvin. Ngumiti naman ako sa agad na bumalik sa driver seat. At tumingin naman siya sa akin and I can see disappointment in his eyes. Ngumiti naman ako sa kanya kaya gumanti naman siya ng ngiti sa akin.
"Uminom ka? I can taste beer in your lips"- Calvin, napangisi naman ako habang nakatingin sa labas.
"You have a good sense"- sagot ko
"Ilang bottle amg nainom mo?"- tanung niya
"About 6 bottles"- pag-aamin ko. Napapikit naman ako ng maramdaman kong nahihilo ako.
"You're drunk"- saad ni Calvin
"I'm not!"-sagot ko habang nakapikit.
"You are"- Calvin
"I said I'm not"- ako saka tinignan siya
"You are because you wouldn't kiss me if you're not! You never kissed me before Marian in 4 years that I've been courting you this is the first time you kissed me"- sagot ni Calvin na nagpagising sa akin.
Yeah! That's true, I never kissed him.
"Okay fine. A little bit of tipsy"- ako
"No. You're drunk"- pagpupumilit ni Calvin
"I'm not! Hindi ganon kababa ang alcohol tolerance ko!"- ako saka inirapan siya
"Let me bring you home"- Calvin saka baba sana.
"No! I'm waiting for someone"- saad ko
"Sino naman?"- tanung ni Calvin
"Just wait and looked"- ako
At hindi pa nagtagal ay may pumarada na kotse. Napangiti naman ako ng makita kong lumabas siya sa gate.
"Is that Agatha?"- biglang tanung ni Calvin
"Your not only good at sense, malinaw rin pala ang mata mo"- saad ko habang nakangisi.
"Anong pinaplano mo Marian?"- biglang tanung ni Calvin. I can see fear in his voice. Why is that?
"Nothing. I just want her to pay the bill. Sinira niya ang reputasyon ko bilang model at bilang babae"- ako
"No Marian! Stop!"- Calvin and he try to stop me!
"Ano ba Calvin!"- ako, saka sinipa siya dahilan mapabitaw siya sa manibela.
Nung makita ko si Agatha na medyo nasa gitna na ng kalsada ay agad kong hinanda ang kotse at agad itong pinaharurot!
"Stop Marian! You're drunk!"- Calvin saka hinawakan ang manibela
"Calvin ano ba! Bitawan mo!"- sigaw ko sa kanya
Nag-agawan kami ni Calvin ng manibela at nagpagiwang-giwang ang kotse.
"BITAWAN MO CALVIN!"- sigaw ko
Pero tila binge siya at hindi niya ako narinig at patuloy siyang nakipag-agawan ng manibela sa akin hanggang sa may nakita akung isang batang babae. Biglang nanlaki ang mata ko!
"STOP MARIAN!"- biglang sigaw ni Calvin pero huli na ang lahat ng biglang may kung anong malakas na pagkabunggo ang narinig namin dahilan mabasag ang harap naming salamin.
Bigla naman akung napatigil.
"BRIELLLEE!!!"- rinig kong sigaw ni Agatha
"BRIELLE!"- sigaw pa ng isang babae.
What have I done? No! No!
Napatingin ako kay Calvin ng makita kong gumalaw ito at tila bubuksan ang kotse. Agad ko namang hinawakan ang kamay niya at pasekretong ni-lock ang pinto.
"Tutulungan ko sila!"- Calvin at bubuksan sana ang pinto at dahil nga ni-lock ko ay hindi niya ito mabuksan.
"Buksan mo to Marian!"- Calvin, hindi ako nakinig sa kanya at biglang pinaharurot ang kotse.
I'm sorry!
I'm sorry Brayden!_____________________
VOTE AMD COMMENT
-FOLLOW ME SWEETIE💕
BINABASA MO ANG
The New Beginning (MWAC 2) [ON-HOLD]
Teen Fiction(Highest Rank: #20 in Teenfiction) |Filipino-English Story| Book 2 of Married with a Casanova By: FlatteringDaisy🌼 ________________________________ This book was written around September 2018