- paki-play nalang po ang music sa taas for more emotions:( and prepare po ng tissue or towel or kumot😂( optional)
AGATHA POV
Maaga akung umuwi ngayon dahil maaga kong natapos ang trabaho sa office. Nandito ako sa garden ng makita ko ang kotse ni Maya kaya agad akung lumabas ng gate sa kabilang parte ng kalye nakaparada si Maya kaya kailangan pang tumawid. Tatawid na sana ako ng makakita ako ng bulaklak agad ko namang itong kinuha medyo nahirapan pa ako pero agad ko rin itong nakuha. Brielle would loved this flower, mahilig si Brielle sa mga bulaklak.
"MOMMY!"- Brielle saka agad na tumawid pero may biglang humaharurot na pagiwang-giwang na kotseng dumaan. Biglang nagslow motion ang lahat. Biglang bumalik sa lahat ng makarinig ako ng malakas na pagkabunggo agad naman akung napatingin kay Brielle, biglang tumigil ang mundo ko ng makitang nakahiga si Brielle sa gitna ng kalsada.
"BRIELLLE!"- sigaw ko at agad na tumakbo papunta kay Brielle. Narinig ko namang sumigaw si Maya pero nakatutok kay Brielle ang atensyon ko. No hindi nga ako napatingin sa kotseng nakabangga sa anak ko.
"Brielle no! Please! No!"- ako at nagsituluan ang mga luha sa mata ko. Pero napahagulgol ako ng may nakita akong dugo sa parte ng ulo niya.
"Please baby! Please! Don't! Mommy's here!"- ako, habang hinahawakan ang mukha niya saka ang kamay niya
"TULONG!!!"- sigaw ko.
"Please baby! Don't! Wag mo kong iwan"- ako
"Agatha, dalhin natin siya sa ospital!"- Maya saka tinulungan akung buhatin si Brielle at sinakay sa kotse niya.
Agad niya namang binilisan ang pagmamaneho.
"Maya, bilisan mo!"- ako, habang nakahawak ng mahigpit sa kamay ng anak ko. Hindi na rin ako makatingin sa kanya dahil nanlalabo ang mata ko dahil sa luha na nasa mata ko.
"Brielle please! Don't! Please fight for me!"- ako habang nakahawak sa kamay ng anak ko.
*FAST FORWARD*
Hindi pa nagtagal ay nakarating na kami sa Hospital. Agad namang nilagay si Brielle sa stretcher at mabilis na tinakbo si Brielle hanggang sa makarating kami sa emergency room.
"Hanggang dito nalang po kayo Ma'am"- saad ng isang nurse
"Ako ang nanay niya!"- ako
"Bawal po kayo doon"- Nurse saka sinirado ang pinto. Bubuksan ko sana ng pigilan ako ni Maya
"Agatha"- Maya at niyakap ako.
Bigla naman napaupo habang hindi mapigilan mapahagulgol.
Please God, help my daughter
Iyak lang ako ng iyak dahil hanggang ngayon ay hindi pa rin lumalabas ang doctor galing sa loob.
"Maya"- tawag ng isang lalaki kay Maya
"Aiden"- Maya saka niyakap si Aiden.
"Okay ka lang?"- Aiden at tinignan kong may sugat ba si Maya.
"Okay lang ako p-pero si B-Brielle"- Maya at biglang napaiyak.
"Bakit anong nangyari kay Brielle?"- tanung ni Aiden saka niyakap si Maya, tumingin naman sa akin si Aiden
"Agatha"- Aiden, at lumapit sa akin at niyakap ako.
"A-Aiden ang a-anak k-ko!"- nauutal na saad ko habang patuloy na umaagos ang luha sa mata ko.
"Magiging okay si Brielle"- Aiden at niyakap ako ng mahigpit.
BINABASA MO ANG
The New Beginning (MWAC 2) [ON-HOLD]
Novela Juvenil(Highest Rank: #20 in Teenfiction) |Filipino-English Story| Book 2 of Married with a Casanova By: FlatteringDaisy🌼 ________________________________ This book was written around September 2018